Tablet giá rẻ sắp có "cuộc chiến" mới

Chủ nhật, 10/06/2012, 12:27
Có thể sắp tới thị trường tablet (máy tính bảng) tại Việt Nam sẽ xuất hiện thêm mẫu máy mới với mức giá rẻ nhất từ trước tới nay: 1,6 triệu đồng.


>>Cuộc đua smartphone giá rẻ chỉ mới bắt đầu 
>>Vấn nạn xài thẻ tín dụng "chùa" tái phát 

Giá 1,8 triệu: Vẫn đắt!

Kể từ đầu năm 2012, sau khi các doanh nghiệp như BiPad, Pi Việt Nam liên tiếp tung ra sản phẩm tablet mới hoặc giảm giá tablet xuống mức dưới 2 triệu đồng (như BiPad 9 giá 1,98 triệu đồng, PI E002 của PI Việt Nam giá 1,8 triệu đồng…), thì vài tháng nay, thị trường không xuất hiện thêm bất kỳ "anh tài" nào đứng cùng phân khúc giá.

Trước thực tế đó, có quan điểm cho rằng nhiều khả năng các doanh nghiệp trong nước đã " hết chiêu" để hạ giá thành để có thể tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm tablet có giá bán dưới 2 triệu đồng, thậm chí rẻ hơn mức giá 1,8 triệu để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
 

BiPad 9 - sản phẩm có giá 1,98 triệu đồng.


Về vấn đề này, trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Việt Anh - Phụ trách kinh doanh của BiPad nhận định phân khúc giá rẻ dưới 2 triệu thậm chí là dưới 1 triệu với những khách hàng muốn mua máy tính bảng để trải nghiệm hoặc chỉ với mục đích đơn giản là chơi game, lướt web và khám phá hệ điều hành Android vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng. Vì thế, mức giá mà sản phẩm giá rẻ thương hiệu Việt cuốn hút được khách hàng mua hiện nay không phải là dưới 2 triệu mà phải là dưới 1,5 triệu, thậm chí có thể là dưới 1 triệu đồng.

Khó kỳ vọng vào tablet giá rẻ của "ông lớn"

Đánh giá về sức tiêu thụ của các mẫu sản phẩm tablet giá rẻ trên thị trường, nhận định của giới kinh doanh thiết bị số tại Hà Nội cho thấy 3 tháng hè đang là tháng thấp điểm của thị trường tiêu dùng mặt hàng công nghệ Việt Nam.

Theo dự đoán của giới kinh doanh máy tính bảng trong nước, tháng 8/2012 trở đi sẽ là thời điểm khốc liệt cho cuộc chiến máy tính bảng Android bởi thời gian tới sự cạnh tranh còn tới từ những mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 với cấu hình mạnh.

Nhận định của giới kinh doanh tablet trong nước còn cho thấy, với việc thông tin về một số loại máy tính bảng giá rẻ dưới 200 USD của các nhà sản xuất tên tuổi như Apple, Google, Kindle Fire sắp trình làng xuất hiện trên báo chí và cả hãng Acer cũng rậm rịch sắp ra mẫu lõi tứ với giá dưới 200 USD đã ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý của khách hàng.

Thế nhưng, giới kinh doanh mặt hàng này cũng cho rằng khi về tới Việt Nam, các sản phẩm sẽ có giá ít nhất 4 - 5 triệu đồng trở lên nên khó để gọi là "giá rẻ" thực sự. Anh Xuân Tùng, phụ trách kinh doanh của cửa hàng thiết bị số Giang Minh trên phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội) nhấn mạnh, với túi tiền người tiêu dùng bình dân, chưa từng sở hữu tablet thì một sản phẩm tablet với giá khoảng 1,6 triệu đồng, màn hình 7 inch vẫn có "cửa" để tồn tại.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích