Apple sở hữu bằng sáng chế có thể xóa sổ ultrabook

Thứ bảy, 09/06/2012, 09:13
Apple đã giành được bằng sáng chế về thiết kế hình cái nêm/giọt nước đặc biệt cho laptop.


>>Apple được cấp bằng sáng chế về thiết kế siêu mỏng của MacBook Air 
>>Apple muốn Galaxy S3 bị cấm bán tại Mỹ 

Bằng sáng chế số D661.296 S được mô tả là “thiết kế có tính trang trí cho thiết bị điện tử” và đi kèm hàng tá ảnh đi kèm về thiết kế hình nêm/giọt nước của Apple MacBook Air.
 


Thiết kế được xác định dựa vào những đường liền mạch trong bản vẽ phác thảo, các đường đứt đoạn là thứ không liên quan tới thiết kế tổng thể. Vì thế, bất cứ laptop nào có hình nêm đều sẽ thuộc vào danh mục thiết kế này. Ngay cả những thiết bị như Lenovo X1 Carbon hay Dell XPS 13 dù khác biệt về cơ bản với MacBook Air, thiết kế tổng thể của chúng đều tương tự loại thiết kế của Apple.
 
Thiết kế bản lề hình nêm là điều bắt buộc với mọi nhà sản xuất ultrabook vì thiết kế vát nhọn cho phép laptop dày hơn ở chỗ cần dày – ví dụ bản lề phía sau – và mỏng hơn ở phía trước, giảm trọng lượng và độ dày trung bình.

Mẫu MacBook giới thiệu năm 2010 là có thiết kế hình nêm rõ nhất. Các phiên bản Air trước đó chưa đạt tới độ tinh tế như model mới và từ “hình nêm” (wedge) chưa được sử dụng để mô tả thiết kế Air năm 2008, 2009.

Bằng sáng chế mới của Apple có thể báo trước một cuộc chiến pháp lý nữa cho toàn bộ laptop đang sử dụng thiết kế hình nêm/giọt nước chạy hệ điều hành Windows, tức là gần như mọi nhà sản xuất PC lớn trên thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, TGĐ Apple – Tim Cook cho biết không muốn kiện ai vì bằng sáng chế. Tuy nhiên, xét toàn cục, đó là vấn đề của việc hủy diệt người khác hay bị người khác hủy diệt. Và đó là lí do nhiều khả năng tương lai sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu tại tòa án giữa Apple và các nhà sản xuất PC.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích