Lựa chọn chương trình chat phù hợp với mục đích và nhu cầu

Thứ sáu, 08/06/2012, 15:58
Chúng ta gần như chắc chắn ai cũng có ít nhất một email và một tài khoản để chat chit với bạn bè. Các chương trình chat chit có sự tiện lợi và giá trị riêng của nó mà khó có thể phủ nhận hoặc cho rằng không nên dùng nó. Tuy nhiên, dùng như thế nào, đôi khi chúng ta lại quá dễ dãi và điều này có thể để lại hậu quả khôn lường.


>>Sách điện tử bằng giấy nhẹ nhất thế giới 
>>Điện thoại có thể sạc pin cho nhau 

Trước tiên, chúng ta nên điểm lại các dịch vụ chat chit nên dùng:

Yahoo. Có lẽ đây là dịch vụ chat được đa số người dùng Việt Nam lựa chọn, do tính ổn định và lâu đời, nhiều người dùng cá nhân nhất.

Skype. Dịch vụ chat và voice chat khá nổi tiếng, chủ yếu được sử dụng vào các nhu cầu công việc, giao dịch.

Messenger. Dịch vụ chat của Microsoft, tuy không nhiều lắm, nhưng dịch vụ này cũng khá lâu đời.

Gtalk. Dịch vụ được tích hợp sẵn trong tài khoản Gmail. Có thể chat và voice/video chat. Dịch vụ này cũng được nhiều người dùng, đặc biệt khi chúng ta gần như ai cũng có thêm một tài khoản gmail miễn phí và chống spam tốt nhất hiện nay.

Facebook Messenger. Dịch vụ chat riêng của facebook cho người dùng facebook chat chit với nhau trực tiếp.
 


Với 05 dịch vụ trên, có lẽ là quá nhiều để phục vụ mọi nhu cầu cá nhân, công việc của một người. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp trên. Và chỉ sử dụng các chương trình chat chit do chính các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho các nền tảng riêng: PC/MacOS/Linux, iOS, Android, Windows Phone. Cũng có những chương trình khác của các bên thứ ba, nhưng chỉ nên sử dụng các chương trình kết nối trực tiếp đến dịch vụ của nhà cung cấp, không nên kết nối qua trung gian của nhà phát triển sản phẩm. Ví dụ một sản phẩm của bên thứ ba nên dùng là: IM+.

Hiện nay, một số nhà cung cấp dịch vụ độc lập nhưng tập trung hơn cho các sản phẩm mobile như: Viber, hoặc BBM của BlackBerry, hoặc iMessage của iOS cũng rất đáng dùng. Không chỉ ở số lượng người dùng đông, tiện lợi, tiết kiệm chi phí, mà còn ở chỗ đáng tin cậy. 
 

Theo Handheld

Các tin cũ hơn