Apple muốn Galaxy S3 bị cấm bán tại Mỹ

Thứ sáu, 08/06/2012, 09:49
Apple đâm đơn kiện lên tòa án California (Mỹ), cáo buộc “siêu phẩm” mới ra lò Samsung Galaxy S3 vi phạm ít nhất 2 bằng sáng chế của hãng.



Hồi đầu tháng 6, Samsung cho biết Galaxy S3 sẽ được 5 nhà mạng của Mỹ là AT&T, Sprint, T-Mobile, Verizon Wireless và U.S.Cellular bán ra từ 21/6.
 


Apple có trong tay mẫu Galaxy S3 bán tại Anh và phát hiện sản phẩm vi phạm ít nhất 2 trong số 4 bằng sáng chế mà Apple dùng để kiện Galaxy Nexus thời gian trước đó. Hai bằng sáng chế đều liên quan tới các tính năng phần mềm: “tìm kiếm thống nhất” và “liên kết cấu trúc”.

Trong đơn kiện, Apple cho rằng hành vi vi phạm của Samsung sẽ gây ra những tổn hại không thể khắc phục và yêu cầu tòa án đưa ra lệnh cấm trước khi Galaxy S3 cập bến Mỹ. Người phát ngôn của Apple khẳng định “những sản phẩm mới nhất của Samsung quá giống với iPhone và iPad, từ hình dáng sản phẩm tới giao diện người dùng và thậm chí cả bao bì... Chúng tôi cần bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của Apple trước khi công ty khác đánh cắp ý tưởng của chúng tôi.” Hãng cũng “đòi” Samsung xác nhận sẽ không tung ra Galaxy S3 trước khi tòa án có phán quyết sơ bộ song hãng điện tử Hàn Quốc từ chối.

Trong một phát biểu bằng email, đại diện Samsung tin rằng “yêu cầu của Apple là phi đạo lý. Chúng tôi phản đối mạnh mẽ cáo buộc và sẽ chứng minh với tòa án Galaxy S3 là sáng tạo và khác biệt.” Kế hoạch ra mắt và bán Galaxy S3 tại Mỹ vẫn được tiến hành dư dự định. Hành động của Apple chỉ nhằm ngăn cản khách hàng tiếp cận với công nghệ di động tiên tiến nhất, email của Samsung chỉ rõ.

Vụ tranh chấp chỉ là một phần của cuộc chiến lớn giữa hai công ty. TGĐ và luật sư hai bên đã thảo luận tìm kiếm hòa giải hồi tháng 5/2012 nhưng không tìm được tiếng nói chung, và gặp nhau tại tòa là phương án duy nhất.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích