Kính đánh lừa dành cho người ăn kiêng

Thứ năm, 07/06/2012, 15:18
Các nhà sáng chế tại Nhật Bản vừa công bố loại kính điện tử có khả năng đánh lừa cảm giác của người sử dụng, khiến họ ăn ít hơn so với khi không đeo kính.

Kính điện tử của Đại học Tokyo khiến người sử dụng cảm thấy thức ăn to hơn
bình thường, nhờ đó họ ăn ít hơn.
 
Đại học Tokyo tại Nhật Bản chế tạo kính dành cho người ăn kiêng bằng cách kết hợp máy tính với công nghệ thực tế ảo. Sản phẩm của trường giúp người ăn kiêng cảm thấy thoả mãn dù họ ăn ít hơn hoặc ăn thực phẩm kém hấp dẫn so với những lúc bình thường.
 
Khi người sử dụng đeo kính, các camera trên kính sẽ ghi hình thức ăn rồi gửi hình ảnh tới một máy tính, nơi kích thước của thức ăn được phóng lên song kích thước bàn tay của người sử dụng không thay đổi. Máy tính gửi hình ảnh phóng đại của thức ăn tới màn hình trên mắt kính, khiến người sử dụng cảm thấy nó to hơn kích thước thực tế, AFP cho biết.
 
Trong các thử nghiệm, lượng bánh biscuit mà tình nguyện viên đưa vào cơ thể giảm gần 10% khi chúng được phóng to 50%. Con số này tăng lên 15% khi kích thước bánh được phóng to thêm khoảng 67%.
 
Giáo sư Michitaka Hirose, một nhà nghiên cứu về công nghệ thông tin của Đại học Tokyo, nói rằng đánh lừa các giác quan nhờ máy tính là vấn đề quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu thực tế ảo.
 
“Những thiết bị tạo ra thực tế ảo để đánh lừa nhiều giác quan thường có kích cỡ lớn nên vận chuyển chúng trở thành việc bất tiện. Dùng một giác quan để đánh lừa giác quan khác là cách để giải quyết vấn đề. Thực tế nằm trong chính đầu con người”, Hirose nói.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn