Doanh số nhạc mạng bắt đầu vượt doanh số nhạc băng đĩa

Thứ năm, 07/06/2012, 15:33
Lượng bán nhạc trực tuyến ở Anh lần đầu tiên vượt lượng bán nhạc qua đĩa, theo công ty kinh doanh âm nhạc BPI. Anh là nước đầu tiên diễn ra hiện tượng này.


Trong quý 1/2012, người Anh đã trả cho các bản ghi âm nhạc 155,8 triệu bảng, nhiều hơn cùng kỳ năm trước 2,7%. Trong số đó, có 55% mua qua đường mạng Internet, theo BPI. Như vậy, Anh trở thành đất nước đầu tiên tiêu thụ nhạc qua mạng vượt tiêu thụ nhạc qua CD và các định dạng vật lý khác.
 


BPI kinh doanh nhạc qua mạng theo các hình thức: thu tiền người dùng tải về các bài hát riêng lẻ hoặc album, kiếm doanh thu từ các dịch vụ trực tuyến và dịch vụ thuê bao âm nhạc. Các dịch vụ này cho phép sử dụng các bản nhạc miễn phí và thu tiền thông qua quảng cáo (Spotify, Mapster, We7 và eMusic).

Hồi năm ngoái, người tiêu dùng đã trả cho tất cả những dịch vụ này 87 triệu bảng Anh, tức nhiều hơn 23,6% so với năm trước. Mức tăng trưởng tốt như vậy phần nhiều nhờ album "Born to die" của Lana Del Rey bán rất chạy.

Cột mốc của cuộc cách mạng số hoá trong ngành công nghiệp âm nhạc Anh được ghi nhận gần như đúng vào ngày nhóm The Beatles thực hiện buổi thu âm đầu tiên, theo Daily Mail. Đó là ngày 6/6/1962 tại phòng thu Abbey Road. Một vài tháng sau, ban nhạc này phát hành album đầu tay "Love me do".
 

Theo Pcworldvn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích