Microsoft đã bán 600 triệu phiên bản Windows 7 trên khắp thế giới

Thứ sáu, 08/06/2012, 12:18
Phát biểu tại triển lãm thương mại Computex, giám đốc bộ phận OEM của Microsoft cho biết hãng đã bán ra được 600 triệu giấy phép bản quyền Windows 7 kể từ khi hệ điều hành này trình làng vào năm 2009. Đây là cột mốc đáng chú ý cho thấy Windows 7 vẫn đang được ưa dùng mặc dù thời gian ra mắt Windows 8 không còn xa.

 
 >> Khóa màn hình Windows 7 theo phong cách Windows 8
>>Áo khoác chim cánh cụt cho Windows 7
 
Trong khi ăn mừng thành công của Windows 7, Steven Guggenheimer, giám đốc bộ phận OEM cũng nhấn mạnh về các sản phẩm sắp ra mắt trong thời gian tới như Windows 8, Windows Phone, Office 15, cũng như một số cải tiến sắp tới của Skype và Bing (theo thông tin mới đây thì các máy Windows 7 sẽ được cài sẵn Skype). “Đây là thời điểm khởi động lớn nhất trong lịch sử Microsoft” - Guggenheimer cho biết.
 

 
Mới đây, Microsoft cũng đưa ra chương trình ưu đãi cho người mua PC chạy Windows 7. Theo đó, những khách hàng mua máy tính chạy HĐH này từ nay đến 31/1 năm 2013 được hưởng chương trình nâng cấp lên Windows 8 Pro với mức giá ưu đãi chỉ 15 USD. 
 
Một trong những nét thu hút của Windows 8 là giao diện Metro hiện đại, song không phải ai cũng ưa thích nó. Do đó, Windows 7 hứa hẹn vẫn là hệ điều hành được ưa chuộng trong tương lai. Và lịch sử cũng "chứng minh" không phải bao giờ phiên bản Windows mới cũng thành công hơn phiên bản cũ. Windows XP dù ra đời đã 11 năm song theo thống kê của Net Applications, tính đến tháng Năm năm nay, vẫn còn 45% máy tính trên toàn cầu còn sử dụng hệ điều hành này. Windows 7 đứng ở vị trí thứ hai với 40,5% tỷ lệ người dùng. 
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn