Nintendo giới thiệu mạng xã hội Miiverse

Thứ bảy, 09/06/2012, 13:41
Nintendo vừa giới thiệu các tính năng kết nối và chơi game trực tuyến của Wii U với mạng xã hội Miiverse. Người chơi có thể tạo các hình đại diện ảo mang tên Mii, xem những ai đang chơi một trò nào đó và gửi thông điệp cho game thủ khác bằng cách viết tay trên Wii U GamePad hoặc soạn văn bản như bình thường.


>>Hệ lụy từ mạng xã hội: Bóng đen đáng sợ 
>>Mạng xã hội Path - đối thủ của Facebook 
 
Được biết, chữ Miiverse là sự kết hợp của Mii và Universe. Khi người dùng mới khỏi động Wii U lên, họ sẽ thấy rất nhiều Mii đến từ danh sách bạn bè và có cả những người chơi khác trong cùng quốc gia (hoặc nói cùng thứ tiếng). CEO Satoru Iwata cho biết ông xem màn hình nhỏ của Wii U Gamepad như là một "cửa sổ xã hội" dùng để kết nối game thủ với nhau.
 



Trong video trình diễn về "Nintendo Network", sau khi thua trong một game kinh dị trên Wii U, người chơi chọn lấy một trạng thái cảm xúc của anh ta trên Gamepad rồi gửi nó lên diễn đàn trực tuyến để hỏi cách vượt qua màn này.
 
Bạn bè của anh này đăng lời hướng dẫn bằng smartphone, có lẽ thông qua một trang web riêng của Nintendo. Đáng chú ý là người chơi này không thoát khỏi game, chỉ tạm dừng để đăng tải rồi nhanh chóng quay trở lại cuộc chiến. Anh này còn có thể gọi video cho một thành viên khác của diễn đàn để xin lời khuyên.
 
Chưa rõ người này đang gọi cho một thành viên đã kết bạn hay chưa hề quen biết, nếu như game thủ đang gọi cho một người lạ thì sẽ có mối lo ngại về tính bảo mật của mạng xã hội này. Nintendo sẽ đưa ra thông cáo báo chí chính thức tiết lộ về những tính năng trực tuyến của Wii U trong vài ngày tới, cũng như tại triển lãm E3 2012 sắp diễn ra.

Click vào đây để xem clip.
 

Theo Thegioi@

Các tin cũ hơn