Thức ngủ cùng bạn cho điện thoại Android

Thứ bảy, 23/06/2012, 19:51
Samsung Galaxy S III có một tính năng khá hay đó có tên Smart Stay, dịch ra tiếng việt có nghĩa là thức ngủ cùng bạn. Nói nôm na thì có nghĩa là màn hình sẽ sáng hoài không tắt nếu như bạn đang nhìn vào nó, và nếu không nhìn nữa thì nó tắt đi. 


>>Tự động đăng nhập khi đứng gần máy tính
>>Teen và chia sẻ video trên Internet

Nếu bạn không có hứng mua S III mà khoái tính năng này thì cũng không phải vội, chúng ta đã có ISeeYou cũng tương tự. Phần mềm này sau khi cài vào máy thì sẽ sử dụng camera phía trước để quét xem có người đang dùng không, có thì không tắt, không có thì cho phép máy tắt màn hình đi. Vì vậy máy nào mà không có camera trước thì cũng đừng thử làm gì cho mất công nhé.
 


Về cơ bản thì ISeeYou (Phiên bản miễn phí) cứ 20s lại quét một lần để biết xem có khuôn mặt nào đang trước máy không, có thì nó vô hiệu hóa tính năng sự động khóa màn hình mặc định của máy. Do đó nếu dùng phần mềm này thì bạn có thể đặt thời gian tự động tắt màn hình xuống mức 15s (trong setting).

Smart Stay theo quảng cáo là nó ngủ cùng bạn nếu bạn nhắm mắt đi ngủ, còn ISeeYou thì không thế đâu, nếu bạn cầm máy trước mặt mà nhắm mắt thì màn hình vẫn sáng như thường. Đơn giản vì nó đo khuôn mặt, cứ có khuôn mặt là sáng màn hình, ko có thì tắt. Mình chưa thử dùng nó trong phòng tối nên không rõ là khi tắt đèn thì phần mềm này có hoạt động tốt không.

Nếu bạn không muốn cứ 20s quét một lần, sợ tốn pin thì có thể dùng ISeeYou bản có trả phí, với bản này thì bạn có thể chỉnh thời gian mỗi lần quét lâu hơn. Như thế sẽ tiết kiệm pin hơi. Với Android thì phần mềm cũng sẽ có thể làm hao pin nếu không tương thích, do đó bạn cần theo dõi nếu ISeeYou làm hao pin thì không dùng nó nữa.
 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích