Công nghệ giúp sạc pin điện thoại trong 10 phút

Thứ bảy, 23/06/2012, 19:56
Tại phòng Thí nghiệm Quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL, Mỹ), người ta đang nghiên cứu một loại vật liệu dùng để sản xuất pin Lithium Ion mới có hiệu suất cao hơn và có thể sạc đầy chỉ trong vòng có 10 phút.


>>Thức ngủ cùng bạn cho điện thoại Android
>>Những viên pin di động đẹp của Gajah

Pin Lithium Ion hiện đang được sử dụng rất nhiều trong các máy điện thoại di động, máy tính và kể cả các loại xe chạy bằng điện. Dự án nghiên cứu này cũng giành được giải thưởng "R&D 100" của tạp chí R&D Magazine và được xem như là một giải Oscars về Sáng kiến ("Oscars of Innovation").
 

Một nhà khoa học của PNNL đang tiến hành thử pin Lithium Ion.


Để làm ra vật liệu mới này, ngoài các bản điện cực thông thường, các nhà khoa học đã dùng đến những tấm lá graphit siêu mỏng của các nguyên tử Carbon để làm thành vật dẫn điện bên trong cục pin, bằng cách kết hợp hỗn hợp giữa Graphit và Titanium Oxide (TiO). Trong thử nghiệm của họ, các điện cực của pin có chứa Graphit hoạt động tốt hơn gấp 3 lần so với loại chỉ chứa mỗi TiO. Kết quả sau cùng đó là người ta có thể sạc pin cho điện thoại chỉ trong vòng có 10 phút, còn xe điện có thể sạc đầy bình trong vòng vài giờ.

Nếu công nghệ này được đưa vào sản xuất pin đại trà thì chắc chắn nó sẽ tạo ra một bước tiến mới trong ngành sản xuất điện thoại và máy tính. Người ta sẽ không còn quá lo lắng về dung lượng pin vì chỉ cần mất một khoảng thời gian rất ngắn là pin lại có thể sạc đầy.
 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích