>>"Nghèo" ứng dụng EURO 2012 cho smartphone
>>Đìu hiu "EURO của nhà mạng"
EURO "đốt nóng" cư dân mạng
Khi "tiếng trống khai hội" VCK EURO lần thứ 14 chính thức vang lên tại đất nước Ba Lan cũng là thời điểm người hâm mộ thực sự "cháy" cùng không khí EURO cuồng nhiệt. Tại tất cả các mạng xã hội, hàng loạt hội nhóm "cuồng" EURO được ra đời. Người hâm mộ dễ dàng tìm thấy và lựa chọn cho mình một hội cổ động cho đội bóng yêu thích từ hàng chục địa chỉ khác nhau trên Facebook, zing me, go.vn…
Ấn tượng nhất là mạng xã hội Facebook. Chỉ cần vào thanh công cụ search và điền cụm từ "hội nhóm EURO" sẽ cho ra hàng trăm kết quả: "Hội những người phát cuồng vì EURO 2012", "Hội những người cổ vũ và thích đội tuyển Anh vô địch EURO 2012”, “Hội những người thức đêm xem EURO 2012”, “Hội những người sống cùng EURO 2012"… Hội nhóm nào cũng thu hút hàng ngàn thành viên và hàng ngàn lượt like.
Tại zing me, những hội nhóm cổ động cho đội bóng mình yêu thích đặc biệt phát triển như: "Hội những người hâm mộ đội Tây Ban Nha", "Hội những người yêu mến đội tuyển Đức", "Hội những người yêu thích EURO"….
Đặc biệt, cộng đồng Mạng Việt Nam go.vn đã ra mắt 16 fanpage của 16 đội bóng cùng 2 bình luận viên nổi tiếng Quang Huy và Quang Tùng. Đây là nơi các fan hâm mộ môn thể thao vua chia sẻ cảm xúc, bày tỏ thắc mắc và bình luận cùng nhau sau những giờ phút nghẹt thở dõi theo trái bóng lăn.
Khi thế giới ảo đến với cuộc sống thực
Thông qua những bình luận, chia sẻ quan điểm cũng như các tranh cãi nảy lửa, nhờ sự đồng điệu về sở thích, niềm đam mê, các thành viên yêu bóng đá của thế giới online ngày càng trở nên thân thiết. Nhiều hội nhóm không dừng ở những chia sẻ online, mà còn thường xuyên tổ chức các buổi offline để gắn kết mọi thành viên.
Thành viên Rey - người sáng lập hội "Rủ nhau chụp ảnh mùa EURO" trên vnphoto đã nghĩ ra hoạt động offline cực độc, được đông đảo thành viên ủng hộ. Rey và các bạn trong hội thường xuyên tổ chức nhiều buổi chụp ảnh với chủ đề EURO. Thành viên tham gia offline có thể đóng vai trò là tay máy hoặc người mẫu và tác phẩm ra đời phải gắn với chủ đề trái bóng tròn.
Còn tại mạng xã hội Noi.vn, các thành viên cũng hào hứng hội ngộ theo cách rất đặc trưng của mùa bóng. Thành viên dr-duc viết: "Đức - Hà Lan ... siêu kinh điển của kinh điển. Vì tính chất của trận cầu này đặc biệt quan trọng cho nên mình sẽ lập thớt bán độ tại đây... Mọi người đặt cửa tối hôm nay nhá. Bên thua sẽ phải khao trà chanh cho bên thắng. nem rán và hướng dương ... Thứ 5, nhà thờ lúc 8h nhé".
Minh Thái, một tín đồ lâu năm của đội tuyển Anh đã lập ra "Hội những người thích tuyển Anh vô địch EURO 2012" trên Mạng Việt Nam go.vn với mục đích kết nối những người cùng ý tưởng. Minh Thái cho biết: "Thông qua hội, các thành viên chia sẻ với nhau thông tin về đội bóng, cầu thủ và cả HLV Roy Hogdson. Vào giải có thể chúng tôi sẽ liên lạc với nhau để gặp mặt giao lưu, cùng nhau xem các trận đấu của tuyển Anh để tạo không khí cuồng nhiệt".
Minh Thái cho hay, ngày 17/06, Fanpage của 16 đội bóng tham gia mùa giải EURO của Mạng Việt Nam go.vn đã có một buổi offline nhằm nâng cao tinh thần bóng đá và cháy hết mình cùng EURO. Các thành viên tham gia buổi offline sẽ cùng nhau thưởng thức các trận đấu và chia sẻ tình cảm cũng như đưa ra bình luận về các đội bóng mà mình yêu thích. Bạn Doãn Ngọc Hiếu - một trong những admin của 16 fanpage đội bóng của mạng Việt Nam go.vn chia sẻ: "Mình là một người rất đam mê bóng đá nhưng mình không thực sự đam mê riêng đội nào. Tổ chức buổi offline lần này chỉ mong muốn mang đến cho anh em cộng đồng mạng một buổi vui hết mình, cuồng nhiệt và cháy cùng EURO".
Mùa EURO vẫn đang diễn biến đầy kịch tính. Và trái bóng tròn đã cho thấy sức mạnh phi thường của nó, không chỉ làm "xiêu lòng" trái tim của các đấng mày râu trên mọi quốc gia, mọi dân tộc mà còn xóa nhòa khoảng cách giữa ảo và thực, để mỗi người có thêm nhiều người bạn mới và niềm vui cũng được nhân lên.
Theo ictnews