Dự án của "chuyên gia" 18 tuổi đe dọa người dùng Facebook

Thứ năm, 28/06/2012, 11:05
Website có tên "Chúng tôi biết bạn đang làm gì" (We Know What You're Doing) đang gây hoang mang khi nó tập hợp và công bố những status nhạy cảm của người sử dụng.


>>Mạng xã hội Facebook - công cụ mới để tìm con nuôi 
>>Facebook muốn tuyển dụng tài năng trẻ 17 tuổi 
 

"Tôi đang phát điên lên. Tôi hận lão sếp và mong lão ta chết sớm. Tôi chỉ muốn giết lão", status của thành viên có tên Anastasia R. là một trong những thông điệp được đưa lên.
 

Trang web của Callum Haywood.
Trang web tập trung các status nhạy cảm.

 

Trang web chia các status theo chủ đề như "Ai muốn bị sa thải?", "Ai vừa có số điện thoại mới"... Tác giả của website Callum Haywood, 18 tuổi, chuyên về lập trình PHP. Cậu này khẳng định dự án chỉ mang tính "thử nghiệm".

Nhiều người tỏ ra lo ngại bởi đôi khi họ chia sẻ status chỉ để vui đùa và bạn bè sẽ hiểu được khi đặt trong hoàn cảnh cụ thể. Còn khi được liệt kê trên một website khác, nó sẽ bị sai lệch đi nhiều.

Tuy nhiên, Haywood cho hay mọi dữ liệu được lấy trực tiếp từ Facebook nên nó không bị kiểm duyệt và cậu không chịu trách nhiệm cho bất cứ hậu quả nào phát sinh từ thử nghiệm này. "Nếu không muốn status hiện lên đây, trước tiên hãy xóa nó trên chính tài khoản của bạn", Haywood tuyên bố.
 

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích