Intel chính thức đầu tư vào công ty VC Corp

Thứ tư, 27/06/2012, 16:06
Hôm qua, công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VC Corp) đã công bố nhận khoản đầu tư chiến lược từ Quỹ đầu tư Intel Capital.


>>Intel phổ cập tin học cho vùng nông thôn
>>Máy bán nước thông minh với giải pháp Intel
 

 

Lễ ký kết đầu tư của Intel vào VC Corp.

Lễ ký kết đầu tư của Intel vào VC Corp.


Không tiết lộ chi tiết về khoản đầu tư vào công ty VC Corp nhưng công ty truyền thông Việt Nam là một trong 2 công ty tại Đông Nam Á được nhận khoản đầu tư trị giá 17 triệu USD trong năm nay của quỹ Intel Capital.

 

Từ năm 1999, Intel Capital đã đầu tư hơn 95 triệu USD vào các công ty công nghệ tại Đông Nam Á. Được biết đây là khoản đầu tư thứ hai trong vòng 5 năm qua của Intel vào các công ty công nghệ Việt Nam. Khoản đầu tư trước đó của quỹ Intel là vào FPT.

 

Ông Deepak Natarajan, Phụ trách đầu tư của quỹ tại Đông Nam Á, kiêm nhiệm Australia và New Zealand, cho biết: “Đông Nam Á là một trong những thị trường công nghệ phát triển nhanh nhất. Đặc biệt, dân số trẻ của Việt Nam đã tiếp cận Internet và biến nó trở thành một phần quan trọng trong đời sống của họ”

 

Ông Kuppam cho hay ông đặc biệt ấn tượng với công ty VC Corp vì đã xây dựng được hệ sinh thái và platform lớn nhất về các dịch vụ trên Internet và mạng di động tại Việt Nam.

 

Ông Vương Vũ Thắng, Phó Tổng giám đốc VC Corp, cho biết: “Khoản đầu tư của Intel đánh dấu một kỷ nguyên mới của VC Corp, giúp công ty tiếp tục đổi mới trong các lĩnh vực như điện toán đám mây nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, tăng cường cơ sở hạ tầng thuận lợi, như quảng cáo và thương mại điện tử trên di động, thanh toán trực tuyến, phân phối và kho vận”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn