Mạng xã hội Facebook - công cụ mới để tìm con nuôi

Thứ tư, 27/06/2012, 15:52
Ngày nay, hàng trăm cặp vợ chồng cũng như tình nhân đang sử dụng mạng xã hội Facebook hay YouTube để nhận con nuôi.


>>Facebook muốn tuyển dụng tài năng trẻ 17 tuổi 
>>Facebook thuê giám đốc của Apple

 


Thay vì đăng quảng cáo trên các tờ báo địa phương, các cặp đội chọn cách tạo nhóm trên Facebook hoặc “up” các video lên YouTube để thu hút lượt xem nhiều hơn và nhanh hơn.

Điều này cũng dễ hiểu bởi chỉ tính riêng trong tháng 12/2011, có tới 483 triệu lượt người trên khắp thế giới truy cập Facbook mỗi ngày trong khi con số này ở YouTube cũng lên tới hàng trăm triệu lượt người.

Không may mất đi hai bé sinh đôi trong quá trình sinh nở, cặp vợ chồng mới cưới Melissa và Seth Edlavitch ở Washington, D.C., Mỹ cảm tưởng mọi thứ sụp đổ trước mắt họ. Sau một thời gian, họ quyết định nhận con nuôi. Họ gửi email tới tất cả những người quen để giúp họ tìm một em bé. Sau nhiều tháng chờ đợi mà không có hồi âm, Seth quyết định đăng thông tin muốn nhận con nuôi của hai vợ chồng lên Facebook.

Sau đó John nhận được liên hệ của một người bạn mà anh chưa từng gặp lại trong hơn 20 năm.

“Cô ấy nói là ở công ty cô ấy có một cặp vợ chồng "nhỡ kế hoạch" và họ muốn nói chuyện với tôi,” Seth nhớ lại.

Vui mừng khôn xiết, Seth và Melissa lập tức tới gặp người phụ nữ kia. Sau khi trả lời một loạt câu hỏi hóc búa, người phụ nữ kia đã đồng ý để cặp vợ chồng trẻ nhận nuôi đứa bé. Các thủ tục giấy tờ nhanh chóng được tiến hành và một tháng sau, “con trai họ” - bé Noah chào đời.

“Kể từ giây phút đó, Noah đã cho chúng tôi cảm giác bé thực sự là con ruột của chúng tôi,” Melissa tâm sự.

Một câu chuyện khác về tìm con nuôi trên Facebook là trường hợp của cặp vợ chồng Molly và John Connelly. Sau suốt 5 năm trời “lặn lội” tìm con nuôi không thành công, cặp vợ chồng đã quyết định thử tạo một nhóm trên Facbook để “rao” ý nguyện của mình. Họ chia sẻ câu chuyện của mình với các kỹ sư tại trụ sở của Facebook và họ đã thành công.

“Internet đã hoàn toàn thay đổi phương thức nhận con nuôi từ trước tới nay,” anh Adam Pertman, chủ sáng lập Nhóm “Nhận con nuôi quốc gia” nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Pertman cũng khuyến cáo các cặp vợ chồng có ý định nhận con nuôi theo cách thức “phi truyền thống” rằng: “Nếu phương pháp này được nhìn nhận như một quá trình cung cấp và trao đổi thông tin, thì nó đích thực là một công cụ tuyệt vời. Còn nếu bạn chỉ coi nói là một công cụ đơn thuần thì rủi ro là vô cùng lớn”
 

Theo Vietnamplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích