Facebook thuê giám đốc của Apple

Thứ ba, 26/06/2012, 15:00
Kể từ phiên bản iOS 6.0, Facebook cuối cùng cũng đã làm việc chặt chẽ hơn với Apple. Tuy nhiên, bên cạnh việc tích hợp sâu hơn dịch vụ mạng xã hội của mình vào iOS, Facebook cũng thuê lại một số nhà thiết kế của Apple. 


>>Những câu hỏi tuyển dụng “khó nhằn” của Apple 
>>Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook 

Nhân vật mới nhất là Chris Weeldreyer - người vừa rời khỏi vị trí giám đốc thiết kế giao diện người dùng của Apple để trở thành giám đốc thiết kế sản phẩm tại Facebook.
 


Vậy tại Facebook, Weeldreyer sẽ làm những gì? Facebook cho biết Weeldreyer sẽ gia nhập vào đội ngũ thiết kế đang phát triển. Tuy nhiên, theo những nguồn tin thân cận với công ty thì Weeldreyer sẽ tập trung vào các sản phẩm di động.

Một dẫn chứng rất thú vị là theo lý lịch trích ngang mà Chris Weeldreyer đăng tải trên LinkedIn, ông mô tả bản thân là "một nhà thiết kế sản phẩm với kinh nghiệm trong cả lĩnh vực phát triển phần cứng và phần mềm." Với hơn 8 năm kinh nghiệm, rõ ràng Facebook cần một nhân vật như Chris Weeldreyer để làm mới nổ lực phát triển phần cứng - cụ thể là smartphone.

Cho dù Weeldreyer có liên quan đến các dự án smartphone của Facebook hay không thì ông vẫn không phải là nhà thiết kế duy nhất đến làm việc cho Facebook từ Apple. Có khoảng 89 người là cựu nhân viên của Apple hiện đang làm việc cho Facebook, trong đó đáng chú ý là cái tên Sharon Hwang - anh này trước đây là giám đốc kỳ cựu bộ phận nghệ thuật của Apple và vừa mới chuyển đến Facebook hồi tháng 3.

Nhìn chung, khả năng Facebook tập trung vào smartphone vẫn còn bỏ ngỏ nhưng việc tuyển dụng các nhà thiết kế từ Apple cho thấy công ty đang muốn trau chuốt nhiều hơn cho sản phẩm. Gần đây, Facebook đã liên tục cập nhật các tính năng mới cho dịch vụ mạng xã hội của mình và chúng ta hãy chờ xem liệu Chris Weeldreyer sẽ mang đến những thay đổi gì về mặt trải nghiệm cũng như giao diện của Facebook.
 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích