Tim Cook không đáng sợ như Steve Jobs

Thứ hai, 25/06/2012, 21:23
 CEO mới Tim Cook thân thiện hơn, cởi mở hơn so với người tiền nhiệm và cũng thường xuyên gặp gỡ đối tác, thậm chí ăn trưa với nhân viên ngay tại văn phòng.

>>Steve Jobs sẽ bị lãng quên trước Bill Gates 
>>Tim Cook phá vỡ lề lối của Steve Jobs 
 
Sau sự ra đi của đồng sáng lập kiêm CEO Steve Jobs hồi tháng 10 năm ngoái, Tim Cook được chỉ định là người tiếp tục chèo lái con thuyền Apple với mục tiêu tiên quyết: giữ vững vị thế của hãng sản xuất di động số một thế giới.
 


Trong khi nhiều người chưa hết hoài nghi về khả năng của vị CEO mới này, Tim Cook đã từng bước tạo ra dấu ấn của riêng mình trong cương vị người đứng đầu Apple. Có thể kể đến những việc như xử lý rất êm những lùm xùm liên quan đến vấn đề Apple bị tố bóc lột công nhân Foxconn, cũng như duy trì doanh số ấn tượng của các dòng sản phẩm iPhone, iPad mới.

Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Cook trong thời gian ngắn ngủi giữ cương vị “lãnh đạo tối cao” của Apple chính là biến công ty này trở nên đại chúng hơn, thay vì gắn liền với một cái tên duy nhất (Steve Jobs) như nhiều năm trước đó.

Adam Lashinsky, biên tập viên của tạp chí Fortune trong ấn phẩm có tên “Tim Cook đã thay đổi Apple như thế nào” cho biết, dưới sự lãnh đạo của Cook, Apple đang dần trở nên thân thiện hơn nhưng vẫn không mất đi nét văn hóa độc đáo vốn có mà Jobs đã tạo dựng nên.

Bên cạnh đó, Cook cũng được cho là cởi mở hơn hẳn so với người tiền nhiệm của mình. Ông thường xuyên gặp gỡ các đối tác, các nhà đầu tư, thậm chí ngồi ăn trưa với các nhân viên, điều mà hiếm khi cố CEO Steve Jobs thực hiện.

“Cook thường xuyên tìm một chỗ bất kỳ để ngồi với nhân viên của mình trong giờ ăn trưa, trong khi Jobs có thói quen dùng bữa với Giám đốc thiết kế Jonathan Ive. Đó là một sự thay đổi nhỏ nhưng lại thể hiện sự cởi mở, giúp nhân viên Apple có cơ hội tiếp cận với người lãnh đạo của họ. Tại Apple, Jobs được yêu mến nhưng cũng rất đáng sợ, trong khi Cook thì không như vậy”, Lashinsky giải thích.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Tim Cook là sự thay thế hoàn hảo cho Steve Jobs, nhưng ít nhất vị CEO 52 tuổi này đang từng bước tạo ra ảnh hưởng của riêng mình. Tháng trước, Jobs được vinh dự xếp trong top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới do Time bình chọn.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Tìm hiểu về hba1c và bệnh đái tháo đường