Coca-cola; Quảng cáo hiệu quả trên Facebook

Thứ hai, 25/06/2012, 13:39
Mới đây, hãng General Motors của Mỹ đã tuyên bố ngừng mọi hoạt động quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook với lý do rằng những quảng cáo này không mang lại hiệu quả đối với doanh số như mong đợi.

 
>>Facebook hợp tác với Zynga trong lĩnh vực quảng cáo. 
>>Sponsored Story : Cứu tinh của Facebook trên di động

 
Trái ngược với General Motors, đại diện của Coca-Cola lại bày tỏ một quan điểm khác đối với vấn đề này. Ông Joe Tripodi, trưởng bộ phận Marketing của Coca-Cola cho biết, quảng cáo trên mạng xã hội Facebooks thực sự đã tạo ra ảnh hưởng tích cực đến doanh thu của hãng này.
 

 
Theo lời phát biểu của ông Tripodi tại một hội nghị các ngành công nghiệp tổ chức tại Cannes - Pháp "Nếu chúng tôi có thể nhận được sự quan tâm của hơn 40 triệu người hâm mộ, hay thậm chí chỉ cần một phần trong số họ quan tâm đến những quảng cáo này thì cũng đã là một thành công rất lớn đối với lĩnh vực marketing của chúng tôi rồi".
 
Theo một thông tin từ Wall Street Journal, ông cũng đã nói rằng: "Tôi nghĩ rằng việc quảng cáo trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và sẽ là hướng đi có tiềm năng phát triển trong tương lai."
 
Dù sao thì bản chất của 2 sản phẩm này là khá khác biệt nhau. Coca-cola thì là một sản phẩm tiêu dùng thuần túy với giá rẻ và rất phổ thông. GM thì cung cấp sản phẩm Ô tô có giá trị cao hơn và không phải ai cũng thực sự quan tâm. Chính vì thế để chăm sóc được người dùng, rồi từ đó dẫn đến thuyết phục họ mua sản phẩm không phải là điều dễ dàng.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn