Tìm Facebook của hàng xóm bằng điện thoại

Thứ hai, 25/06/2012, 14:32
Một tính năng mới khá thú vị với tên gọi “Friendshake” đã được Facebook “lặng lẽ” trình làng. Tính năng này sẽ sử dụng GPS trên điện thoại của người dùng để tìm kiếm những người sử dụng Facebook đang có mặt ở chung quanh bạn và giúp bạn dễ dàng kết bạn với họ một cách tự động.


>>Lượng khách truy cập vào Facebook giảm 
>>Facebook sắp cho phép sửa bình luận 

Friendshake của Facebook là một cách đơn giản và nhanh chóng để người dùng gửi lời mời kết bạn tới một người nào đó mà họ tình cờ gặp mặt. Từ trình duyệt trên điện thoại di động, người dùng có thể truy cập vào đây , đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình để sử dụng các chức năng của Friendshake. Sử dụng GPS của điện thoại người dùng, Friendshake sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị những người dùng Facebook khác mà bạn có thể kết bạn với họ, tất nhiên là trong một tầm bán kính nhất định mà GPS hoạt động.
 

 
Đáng mừng là tính năng này cũng hoạt động trên các ứng dụng iOS của Facebook. Người dùng có thể truy cập bằng cách vào Menu > Apps > Find friends > Other Tools > Find Friends Nearby. Khi bạn đã đăng nhập, Friendshake sẽ được hiển thị như sau:
 

 
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng PC/laptop để tìm những người bạn đang dùng Facebook (di động) gần bạn khi truy cập địa chỉ trên.
 


Thử nghiệm tính năng này trên laptop vẫn hiệu quả.

 
Tính năng này khá hữu ích trong một số trường hợp; chẳng hạn như khi bạn gặp một ai đó tại một buổi hòa nhạc, có thiện cảm với họ và ngỏ lời muốn kết bạn với họ qua Facebook. Khi họ đồng ý, thay vì phải đánh vần tên của bạn trên Facebook cho người đó, bạn có thể sử dụng tính năng mới này của Facebook để việc kết nối với người bạn đó được thuận tiện hơn. Đây cũng là một cách hay để tìm kiếm và kết nối với những người bạn có cùng sở thích, những người bạn bè của bạn hay các thần tượng, ngôi sao nổi tiếng…
 
Tuy nhiên, sử dụng tính năng này có thể không tránh khỏi những điều phiền phức cho người dùng, nhất là về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Có lẽ trong thời gian sắp tới, Facebook sẽ bổ sung thêm các hình thức bảo mật cho người dùng; và do vậy, lúc này-theo phóng viên của Gizmodo-chúng ta nên “cẩn trọng” khi sử dụng tính năng này, ít nhất là cho tới khi chúng ta biết thêm nhiều điều về nó.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn