Con số 301 lượt xem bí ẩn trên YouTube

Thứ hai, 25/06/2012, 16:44
Nếu người dùng chia sẻ một clip, hoặc mở video mới được ai đó đưa lên, họ thường xuyên bắt gặp một hiện tượng vô lý là lượt xem chỉ đạt 301 trong khi số lượng người bấm Like đã cao hơn mức đó rất nhiều.


>>Lừa đảo người dùng tải clip sex khi xem Youtube 
>>Truyền hình trực tiếp Olympic 2012 tại Việt Nam trên Youtube

Đây được coi là một trong những "bí ẩn" lớn nhất trên Internet. Nhiều người đoán đó là lỗi lập trình của trang chia sẻ video số một thế giới. Nhưng vì sao YouTube lại không chịu sửa sự phi lý đó?
 


Chuyên gia phân tích của YouTube Ted Hamilton lý giải đây không phải lỗi mà là YouTube chấp nhận mọi truy cập miễn là chúng nhỏ hơn hoặc bằng 300. Nhưng khi lượng view vượt 300, hệ thống sẽ hiển thị con số mặc định là 301. Trong thời gian đó, họ sẽ kiểm tra xem các truy cập tới video là thực hay là giả mạo (như sử dụng phần mềm để tự động tăng view).
 

Cách tính của YouTube gây nhiều thắc mắc, như trong clip "Thưởng em đâu sếp" của Stco


YouTube không áp dụng quy định này với những người bấm Like. Do đó, số Like liên tục tăng lên trong khi lượt người xem lại "đóng băng" vài giờ, thậm chí lên đến vài ngày tùy thuộc vào tốc độ đánh giá của YouTube.

Tuy vậy, nhiều người sẽ thắc mắc rằng, không phải lúc nào số bị đóng băng cũng là 301 mà có thể là 302, 303, 307... Điều này xảy ra khi video đạt đến lượng view 299, nếu có tới 3-4 người truy cập clip cùng thời điểm thì hệ thống vẫn chấp nhận cộng nốt tất cả số lượt đó trước khi dừng đếm.
 

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn