Trùm công nghệ mua đảo lớn thứ 6 Hawaii

Thứ hai, 25/06/2012, 15:42
Thống đốc bang Hawaii cho biết Larry Ellison – TGĐ tỉ phú của Oracle đã mua 98% Lanai – hòn đảo lớn thứ 6 của Hawaii.


>>Oracle bất ngờ thua đau trước Google
>>Tòa phán Google vi phạm 9 dòng mã ngôn ngữ Java của Oracle 

Ellison – tỉ phú giàu thứ 3 nước Mỹ năm 2012 (theo Forbes) – đang mua lại khối tài sản từ tỉ phú David Murdock. Công ty nhà đất Castle & Cooke của Murdock sở hữu 98% đảo Lanai từ những năm 1960, đã nộp đơn xin chuyển giao tài sản lên Ủy ban dịch vụ công cộng Hawaii. Một số nguồn tin tin cho biết, 2% đảo Lanai còn lại thuộc sở hữu của chính phủ Mỹ.
 


Trước đó, báo chí đưa tin mức giá cho Lanai nằm vào khoảng 500 triệu – 600 triệu USD, song lá đơn không tiết lộ điểm này.

Thống đốc Hawaii – Neil Abercrombie cho biết: “Tôi biết rằng ngài Ellison từ lâu đã quan tâm tới Lanai. Niềm đam mê với thiên nhiên, đặc biệt là đại dương của ông vốn rất nổi tiếng. Chúng tôi mong đợi được chào đón ngài Ellison trong tương lai gần.”

Từng được biết tới như vựa dứa lớn, Lanai hiện có 2 khu resort Four Seasons, các sân gôn và nhà nghỉ xa xỉ. Tỉ phú Bill Gates của Microsoft cũng từng đặt tất cả phòng khách sạn tại đây cho lễ cưới tổ chức năm 1994 của mình.

Tháng 3/2012, Forbes xếp Ellison là người giàu thứ 6 thế giới, với khối tài sản ròng 36 tỉ USD. Là một người đam mê du thuyền, ông đã giành chức vô địch trong giải đua thuyền Mỹ (America’s Cup) năm 2010 và mang vòng chung kết giả đấu này 2013 tới San Francisco.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích