Ứng dụng cho iPhone về trắc nghiệm tiếp thu và xử lý thông tin

Thứ tư, 27/06/2012, 00:02
Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã được bổ nhiệm làm thành viên thứ 7 của Ban giám đốc, trở thành người phụ nữ đầu tiên và duy nhất gia nhập bộ máy này.


>>Facebook muốn tuyển dụng tài năng trẻ 17 tuổi 
>>Facebook thuê giám đốc của Apple

Sandberg giữ chức Giám đốc điều hành (COO) Facebook ngay khi gia nhập công ty năm 2008, là người đứng đầu mọi hoạt động kinh doanh, giúp cai quản sự phát triển và hướng dẫn Facebook trong lần IPO vừa qua.
 


Đồng sáng lập kiêm TGĐ Mark Zuckerberg viết trong thông cáo báo chí: “Sheryl là đồng nghiệp giúp điều hành Facebook và là trung tâm của sự phát triển cũng như thành công của chúng tôi trong vài năm qua. Sự hiểu biết về sứ mệnh và cơ hội dài hạn, kinh nghiệm của cô tại Facebook và ban quản trị các công ty đại chúng phù hợp với ban giám đốc.”

Trong cuộc phỏng vấn năm 2011, Zuckerberg thể hiện sự biết ơn với Sandberg vì đã “xử lí những thứ tôi không muốn”, như nguồn nhân lực, tiếp thị và các nhiệm vụ quản lí khác.

Sandberg là đại diện tiêu biểu cho phụ nữ quyền lực tại nơi làm việc, khuyến khích giới nữ tham dự các sự kiện công nghệ và lên tiếng đề xuất kiến nghị của mình. Tuy nhiên, cho tới ngày 25/6 (giờ Mỹ), bà vẫn từ chối vị trí trong Ban giám đốc. Quyết định bổ nhiệm bà Sandberg làm thành viên thứ 8 tới sau nhiều tháng công ty bị các nhà đầu tư và tổ chức đấu tranh vì phụ nữ chỉ trích vì sự phân biệt giới tính trong ban điều hành.

Hơn 53.000 người đã kí lá đơn trực tuyến yêu cầu Facebook thêm nữ giới vào ban giám đốc và thậm chí, hồi tháng 3/2012 họ còn tổ chức biểu tình trước thủ phủ mạng xã hội tại New York.

Ban giám đốc 7 người trước đó của Facebook đều là nam giới, bao gồm: Zuckerberg, nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen, nhà đầu tư Peter Thiel, TGĐ Washington Post Donald Graham, TGĐ Netflix Reed Hastings, cựu Chủ tịch Đại học Bắc Carolina Erskine Bowles và nhà đầu tư Jim Breyer.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn