Ấn Độ nâng cấp mẫu máy tính bảng rẻ nhất thế giới

Thứ năm, 28/06/2012, 00:27
Ấn Độ cho biết sắp cho ra đời một phiên bản mới tân tiến hơn cho chiếc máy tính bảng siêu rẻ của mình, chiếc Askash-2 với giá chỉ 40 USD.


>>Đánh giá chi tiết máy tính bảng rẻ nhất Việt Nam
>>Ấn Độ bán máy tính bảng rẻ nhất thế giới 35 USD 

Máy tính bảng rẻ nhất thế giới của Ấn Độ. (Nguồn: neurope.eu)


Ấn Độ cho biết sắp cho ra đời một phiên bản mới tân tiến hơn cho chiếc máy tính bảng siêu rẻ của mình, chiếc Askash-2 với giá chỉ 40 USD.

Kế hoạch này được đưa ra sau khi phiên bản đầu tiên bị chỉ trích về chất lượng và độ phân giải.

Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) Bombay, cơ quan thử nghiệm thiết bị này cho biết, Aakash-2 sẽ giúp cải thiện các tính năng như pin sử dụng lâu hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn với 800 Mhz và chất lượng màn hình cảm ứng tốt hơn.

Người phát ngôn của IIT Bombay, bà Jaya Joshi cho biết 100.000 chiếc máy tính bảng mới sẽ được cung cấp cho các trường kỹ thuật từ tháng Bảy tới, với giá 2,263 rupee (tương đương 40 USD).

Giáo sư Deepak Phatak, người đứng đầu dự án trên, cho biết trong những năm tới, Aakash sẽ trở thành một công cụ phổ biến trong tay sinh viên, ở mọi cấp đào tạo. Hiện, thiết bị này được thiết kế để cho phép các sinh viên trao đổi bài giảng qua mạng, đưa ra các đánh giá, thực hiện bài kiểm tra qua mạng và viết và chạy các chương trình.

Dự án về máy tính siêu rẻ đã được công bố hồi năm 2011 và được quảng bá như "máy tính cho cộng đồng" tại Ấn Độ, nơi hàng triệu người đang vật lộn để có tiền đi học. Tuy nhiên, những chiếc máy tính bảng đó đã không đáp ứng được mong đợi và chỉ đến được một số ít trường học.

Trên thực tế, Aakash được tung ra thị trường hồi tháng 10/2011, nhưng đến nay chỉ có 572 chiếc được phân phối đến 19 trường học.
 

Theo Vietnamplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích