Câu chuyện đằng sau thiết kế của Galaxy S III

Thứ tư, 11/07/2012, 10:28
Một trong những khác biệt lớn nhất trên Galaxy S III so với các dòng smartphone khác chính là thiết kế tinh tế và sang trọng. Để tạo ra mẫu thiết kế độc đáo này, các nhà sáng tạo và kỹ sư Samsung đã đi tìm nguồn cảm hứng từ các yếu tố trong thiên nhiên.
Trong một lần trả lời phỏng vấn sau khi Galaxy S III đã có mặt rộng rãi trên thị trường toàn cầu, ông Lee Minhyouk - Phó chủ tịch phụ trách mảng thiết kế đã nhận định “Một thiết kế đơn giản có nghĩa là bạn loại bỏ tất cả những gì phức tạp chỉ để lại những thứ tinh túy cốt lõi. Những tinh túy này sẽ tỏa sáng trong thế giới phức tạp mà chúng ta đang sống”.
 
Galaxy S III được thể hiện qua những nét thiết kế tối giản, mọi chi tiết thừa đều được tỉa gọt và lược bỏ. Các đường cong trên máy được trau chuốt một cách mềm mại, thanh lịch lấy cảm hứng từ dòng chảy tự nhiên. Nếu nhìn theo nhiều góc độ khác nhau, ta có thể nhận thấy Galaxy S III có một thiết kế nguyên khối chắc chắn nhưng vẫn mềm mại nhờ những đường cong tự nhiên này.
 
 Thiết kế của Galaxy S III lấy cảm hứng từ đá cuội.

Thiết kế của Galaxy S III lấy cảm hứng từ đá cuội.
 
“Hầu hết các yếu tố trong tự nhiên đều chứa những đường cong. Thay cho các vạch thẳng nhân tạo, chúng tôi tập trung vào những đường cong lấy cảm hứng từ các yếu tố thiên nhiên tạo sự nhẹ nhàng, thanh lịch cho sản phẩm.” Ông Lee Minhyouk cho biết.
 
Nhà sản xuất Samsung còn đưa yếu tố thiên nhiên vào thiết kế vật lý và giao diện của máy. Các hình khối, đường cong của máy đều lấy cảm hứng từ những viên sỏi, đá cuội. Và phong cách thiết kế dòng chảy chuyển động trong tự nhiên được thể hiện trên Galaxy S III qua những đường nét phi tuyến tính và thiết kế không viền độc đáo. Hai màu trắng cẩm thạch và xanh ngọc của Galaxy S III cũng thay thế cho màu đen truyền thống của smartphone.
 
Hiệu ứng mở khóa màn hình “Water Lux” với các gợn sóng lăn tăn như khi giọt nước khẽ rơi xuống mặt hồ phẳng lặng, hoặc các âm chuông điện thoại, âm bàn phím trên máy đều được mô phỏng từ tiếng nước chảy hoặc giọt nước rơi.    
 
Thiết kế của Galaxy S III lấy cảm hứng từ đá cuội.
Hiệu ứng “Water Lux” sẽ tạo ra những gợn sóng lăn tăn khi người dùng chạm tay vào màn hình để mở khóa
 
Cảm hứng từ thiên nhiên còn được các kỹ sư Samsung áp dụng trên các phụ kiện đi kèm. Các phụ kiện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Galaxy S III và đồng bộ theo phong cách thiết kế chung của sản phẩm như bộ vỏ ốp lưng có 2 màu trắng ngọc và xanh xà cừ, đồng bộ với 2 màu của thân máy; cây viết C-Pen sang trọng với các đường cong phi tuyến tính tinh tế, máy nghe nhạc mp3 S-Pebble hình viên sỏi độc đáo cũng với 2 màu trắng ngọc và xanh sapphire …

“Ban đầu chúng tôi không có ý định sẽ đặt mẫu điện thoại trang nhã này vào bất kì bộ vỏ kèm theo nào. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường xuyên dùng vỏ máy. Điều này thúc đẩy chúng tôi thiết kế ra những phụ kiện riêng cho thiết bị, bao gồm cả bộ vỏ thời trang để người dùng có thể thể hiện phong cách với hàng loạt phụ kiện đồng bộ.” Ông Lee Minhyouk nhấn mạnh.
Các phụ kiện theo máy đều được thiết kế đồng bộ theo phong cách của Galaxy S III
Các phụ kiện theo máy đều được thiết kế đồng bộ theo phong cách của Galaxy S III  
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn