“Mẹo” giúp phụ huynh chọn laptop cho con

Thứ năm, 05/07/2012, 11:00
Dịp hè, rất nhiều phụ huynh có ý định mua tặng con một chiếc laptop làm phần thưởng cho năm học vừa qua đồng thời chuẩn bị cho năm học sắp tới. Cùng điểm lại những tiêu chuẩn chính của một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu học tập, giải trí của học sinh, vinh viên.
Nên chọn laptop tầm trung giá mềm
 
Hiện nay có khá nhiều loại laptop tầm trung đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng của giới học sinh - sinh viên mà giá cả lại khá dễ chịu, dao động chỉ từ 11 - 16 triệu VND. Đơn cử như dòng Samsung 300E với cấu hình rất ổn, có đầy đủ tính năng cơ bản và thiết thực cho các hoạt động học tập, giải trí của giới trẻ mà giá thành không quá cao.
 
Ngoài việc dòng sản phẩm này khá đa dạng về cấu hình (tích hợp bộ vi xử lý Intel Core i3 và Core i5 tuỳ nhu cầu sử dụng), 300E còn có ưu điểm so với các dòng máy khác cùng giá tiền là được trang bị rất nhiều cổng kết nối từ phổ thông (như VGA, HDMI, cổng USB, giắc tai nghe và micro riêng, cổng kết nối mạng LAN RJ45, khe đọc thẻ nhớ 4 trong 1) đến cao cấp (như Wifi 802.11 b/g/n và Bluetooth 3.0).  
 
300E sở hữu cấu hình mạnh với mức giá khá mềm
300E sở hữu cấu hình mạnh với mức giá khá mềm
 
Chọn laptop gọn nhẹ, trẻ trung phù hợp giới trẻ
 
Vấn đề cân nặng của laptop cũng làm khá nhiều phụ huynh đắn đo. Với trọng lượng chỉ khoảng 2kg, kích thước mỏng, nhẹ, Samsung 300E chắc hẳn sẽ làm các bậc phụ huynh hài lòng. Đặc biệt, 300E còn ghi điểm nhờ lớp vỏ chắc chắn được ứng dụng công nghệ Duracase giúp chống trầy xước và lưu lại dấu vân tay.  
Công nghệ Slim Bezel giúp “vát” mỏng viền khung màn hình xuống chỉ còn 9.9mm
Công nghệ Slim Bezel giúp “vát” mỏng viền khung màn hình xuống chỉ còn 9.9mm
 
Máy có màn hình rộng hơn so với những laptop bình thường khác nhờ viền khung được ‘vát’ mỏng tối đa nên xem phim, lướt web đều khá thoải mái. Các bạn trẻ thường có thói quen ngồi lâu bên máy tính, điều này sẽ gây nên cảm giác mỏi mắt. Do đó bên cạnh việc nhắc nhở con cái cân bằng giữa làm việc với máy tính và tham gia các hoạt động bên ngoài, phụ huynh cần chú ý chọn những chiếc laptop có màn hình có độ sáng tốt đồng thời trang bị tính năng chống lóa ngay cả khi ở ngoài trời như dòng Samsung 300E.
 
Chọn laptop có pin “khỏe”, khả năng chống “chai” cao
 
Một trong những quan tâm của phụ huynh khi lựa chọn laptop là tuổi thọ của pin vì thời lượng pin trung bình của đa số các loại laptop giá rẻ chỉ trong tầm từ 2 - 4 tiếng. Chừng đó thời gian dường như không đủ đối với những bạn trẻ có lịch học cả ngày, đôi khi đòi hỏi phải dùng laptop liên tục. Samsung 300E cho thời lượng sử dụng tới khoảng 06 giờ và duy trì tuổi thọ pin rất lâu.
 
Công nghệ sạc PowePlus giúp bảo vệ tuổi thọ pin lâu hơn
Công nghệ sạc PowePlus giúp bảo vệ tuổi thọ pin lâu hơn
 
Laptop Samsung 300E với thiết kế gọn nhẹ, kiểu dáng thời trang đi cùng các tính năng công nghệ hiện đại chắc hẳn sẽ là món quà đặc sắc mà các bậc phụ huynh dành cho các bạn trẻ trong mùa Hè này.
 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích