Apple đã có kế hoạch sản xuất máy tính bảng iPad Mini

Thứ năm, 05/07/2012, 11:15
Công ty nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch cho hay Apple đã có kế hoạch sản xuất máy tính bảng iPad cỡ nhỏ, vấn đề chỉ còn thời gian để tăng tốc quá trình chế tạo và tung ra thị trường.
Richard Shim, một nhà phân tích của công ty NPD DisplaySearch, khẳng định trên trang CNet rằng: “Chúng tôi biết chắc một điều Apple đã có kế hoạch với máy tính bảng màn hình 7,85 inch, và hãng này sắp sửa triển khai sản xuất đại trà đối với mẫu máy tính này”.

“Tôi không biết tên gọi của sản phẩm, nhưng tôi biết đó là máy tính bảng”, Shim khẳng định.

Công ty phân tích thị trường cho biết các công ty cung ứng linh kiện cho Apple đang sản xuất và lắp ráp sản phẩm theo đơn hàng của hãng này.
 
  iPad Mini được tin là sẽ sớm có mặt trên thị trường.
iPad Mini được tin là sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Tuy vậy, ông cho rằng nhiều bằng chứng cho thấy Apple đang sản xuất máy tính bảng cỡ nhỏ, nhưng khi mọi chứ chưa được khẳng định thì tất cả có thể thay đổi.

Trên một trang web của Trung Quốc hôm qua cho hay iPad Mini sẽ sử dụng màn hình màn hình siêu mỏng IGZO độ phân giải cực cao do Sharp sản xuất này dành cho máy tính bảng thế hệ tiếp theo của mình.

Tuy nhiên, ông Shim không khẳng định về việc iPad Mini sử dụng màn hình IGZO vì Apple vẫn còn đang đàm phán với các nhà cung cấp để đưa công nghệ  màn hình này đến với các sản phẩm của hãng.

Nhiều tin đồn gần đây còn cho rằng iPad Mini sẽ có giá bán khoảng 299 USD, và ước tính sẽ có khoảng 35 triệu máy tính bảng cỡ nhỏ bán ra thị trường năm 2013.
 
Trong khi đó, 2 nguồn tin trên trang Bloomberg khẳng định iPad màn hình cỡ khoảng 7 inch hoặc 8 inch sẽ được Apple tung ra thị trường trong tháng 10 tới.
 
Theo đó, Apple sẽ sản xuất máy tính bảng cỡ nhỏ để “duy trì ngôi vị thống trị của iPad trước khi Google và Microsoft tung ra các sản phẩm cạnh tranh - Nexus 7 và Suface..
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích