Apple, Google mạnh tay “truy quét” ứng dụng đen

Thứ sáu, 06/07/2012, 10:28
Cả Apple và Google đều gỡ bỏ ứng dụng “Find and Call” trên các gian hàng Apple Store và Google Play sau khi phát hiện ra ứng dụng này tìm cách thu thập danh bạ điện thoại của người dùng để phát tán thư rác.
 
Apple, Google mạnh tay “truy quét” ứng dụng đen

Theo phát hiện của hãng bảo mật Kasperky Lab, Find and Call là một Trojan ăn cắp danh bạ điện thoại để chuyển sang một máy chủ từ xa nhằm phát tán thư rác. Kaspersky đã phát hiện và cảnh báo với Apple và Google về ứng dụng đen này.

Trojan ẩn danh dưới tên một ứng dụng di động bắt buộc người dùng đăng ký địa chỉ e-mail, số điện thoại và sau đó tìm danh sách liên hệ bạn bè của người dùng. Sau đó, malware này sẽ phát tán thư rác ngay từ số điện thoại của chủ nhân, trong đó có  kèm cả một đường link tải mã độc hại.

Cả hai phiên bản ứng dụng của iOS và Android đều cập nhật vị trí GPS của người dùng đến một máy chủ từ xa. Ứng dụng Find and Call cũng lừa người dùng nhập thông tin về mạng xã hội, e-mail, và thậm chí là tài khoản PayPal.

Tuy nhiên, tác giả của ứng dụng này phản bác cáo buộc của Kaspersky. Người này cho rằng ứng dụng vẫn” đang trong phiên bản thử nghiệm, và một lỗi thành phần đã gây ra tình trạng spam thư rác. “Chúng tôi vẫn đang sửa lỗi này”.

Trong khi malware là một điều không có gì lạ lẫm trên kho ứng dụng Google Play thì đây là lần đầu tiên xuất hiện trên Apple Store, theo Kaspersky. Tuy nhiên, Apple vẫn đau đầu với sự tràn lan của những ứng dụng “nhạy cảm” trên gian hàng của mình.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn