Volvo "miễn nhiễm" với khủng hoảng kinh tế

Thứ ba, 29/11/2011, 03:04
Bằng chứng chính là kế hoạch thuê thêm hơn 10.000 công nhân vào năm 2020 của Volvo, chủ yếu cho nhà máy tại Trung Quốc.

 

Không phải hãng xe nào cũng bị ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế hiện đang lan rộng tại Châu Âu. Điển hình trong số đó là Volvo với dự kiến tiêu thụ khoảng 430.000 - 440.000 xe trong năm nay. Đây là thành tích đáng kể so với con số 374.000 xe đến tay khách hàng vào năm ngoái của nhãn hiệu xe Thụy Điển.
 

Theo ông Stefan Jacoby, CEO của Volvo, nguyên nhân hãng "miễn nhiễm" với khủng hoảng kinh tế chính là do thị trường Đức và khu vực Scandinavia không bị ảnh hưởng. Đây là hai mảnh đất màu mỡ nhất của Volvo tại Châu Âu hiện nay.
 


 

"Không có dấu hiệu suy giảm kinh tế tại Đức và khu vực Scandinavia. Danh sách đặt xe của chúng tôi vẫn tiếp tục tăng lên cho đến mùa xuân năm 2012", ông Jacoby tiết lộ với Autonews Europe.
 

Hiện nay, hãng Volvo đang thuê gần 24.000 lao động. Trong đó, 16.000 nhân viên của Volvo làm việc tại Thụy Điển, 5.000 tại Bỉ, 1.000 tại Trung Quốc và 2.000 tại những quốc gia khác.
 

Chứng kiến doanh số bán hàng bùng nổ trong thời gian gần đây, hãng Volvo dự định sẽ bổ sung thêm 10.000 nhân viên mới để đạt mục tiêu phân phối 800.000 xe vào năm 2020. Theo ông Jacoby, "đến năm 2020, chúng tôi sẽ tăng số lượng nhân viên từ 33.000 lên 35.000 người".
 


Volvo dự định tăng thêm số lượng nhân viên để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng (Ảnh minh họa).

 

Ngoài ra, hãng Volvo còn lên kế hoạch xây dựng 2 nhà máy mới tại Trung Quốc. Nhà máy đầu tiên đặt tại Thanh Đảo dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2013 với công suất thường niên 150.000 xe và 3.000 nhân công. Ông Jacoby hi vọng, chính phủ Trung Quốc sẽ phê duyệt dự án xây dựng nhà máy thứ hai của Volvo vào đầu năm tới.
 

Rõ ràng, phần lớn nhân viên mới mà Volvo định thuê sẽ tập trung tạo Trung Quốc. Đất nước đông dân nhất thế giới cũng đồng thời là thị trường mà Volvo muốn tăng gấp 4 doanh số bán hàng, từ 48.000 - 49.000 trong năm nay lên 200.000 xe vào cuối thập kỷ.
 

Theo Autopro

 

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích