Những mẫu đồng hồ thông minh ấn tượng của năm 2013

Thứ năm, 03/10/2013, 11:02
Nếu cảm thấy chiếc Galaxy Gear không mấy ấn tượng hoặc quá mệt mỏi khi chờ đợi iWatch của Apple, người tiêu dùng có thể để mắt đến những model sau.

Pebble

Không "ôm đồm" quá nhiều tính năng không cần thiết như chiếc Galaxy Gear, Pebble ăn khách bởi sự đơn giản, tinh tế và đáp ứng được điều người tiêu dùng cần ở một chiếc đồng hồ thông minh. Ngay từ giai đoạn phôi thai ý tưởng và huy động vốn trên trang Kickstarter, Pebble đã thu hút được 10 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là mức thu hút vốn kỷ lục trong lịch sử hoạt động của trang web này.

Pebble là chiếc smartwatch ăn khách nhất năm 2013.

Vào tháng 5, Pebble công bố đã nhận được khoản đầu tư 15 triệu đô la từ quỹ đầu tư Charles River Ventures để mở rộng đội ngũ nhân sự và sản xuất. Về tính năng, đồng hồ Pebble có thể kết nối với cả điện thoại iOS và Android qua Bluetooth và có màn hình hiển thị trắng đen dùng mực điện tử để tiết kiệm pin. Thiết bị này cũng có sẵn một công cụ dành cho các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng dành cho thiết bị này.

Chiếc Pebble đã bắt đầu bán ra trên thị trường với giá từ 149 USD (khoảng 3 triệu đồng)

Martian

Nếu như Pebble được thiết kế để kết nối với những chiếc điện thoại Android hoặc iOS thì chiếc Martian lại là một chiếc đồng hồ đề cao sự độc lập. Về cơ bản đây là một chiếc đồng hồ kiểu dáng truyền thống những vẫn có thêm những tính năng mở rộng như đọc tin nhắn, nghe điện thoại và điều khiển camera máy ảnh của điện thoại.

Martian có nhiều chọn lựa màu sắc và thiết kế.

Martian có rất nhiều kiểu dáng để người tiêu dùng lựa chọn. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của dòng đồng hồ này là một màn hình nhỏ ở bên trong.

I'm Watch

Được giới thiệu cuối năm 2012 và tại CES 2013, I’m Watch có thiết kế khá đơn giản nhưng sang trọng nhờ vỏ đồng hồ làm bằng nhôm với trọng lượng khá nhẹ. Thiết bị có màn hình cảm ứng TFT 1,54” độ phân giải 200 x 200 pixel, hoạt động trên bộ xử lý tốc độ 455 MHz với bộ nhớ khoảng 4GB.

I'm Watch là chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế hiện đại nhất hiện nay.

I’m Watch có thể kết nối với các smartphone Android và iOS để chạy các ứng dụng từ điện thoại như quay số nhanh, xem tin nhắn, cuộc hẹn... Ngoài ra chiếc đồng hồ này cũng có thể cài đặt các ứng dụng từ kho ứng dụng I'm Cloud với nhiều tiện ích quen thuộc như đọc email, lịch hẹn, tạo cuộc gọi từ đồng hồ, truy cập mạng xã hội...

Giá hiện tại của sản phẩm này là 389 USD, khoảng 8,1 triệu đồng.

Cookoo Watch

Khác với các sản phẩm trên, Cookoo Watch chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ thời trang có thể kết nối và điều khiển một vài tính năng trên iPhone và một số dòng Android cũng như thông báo cuộc gọi và tin nhắn. Thiết bị này kết nối với điện thoại thông qua sóng Buletooth 4.0 LE.

Cookoo nhấn mạnh vào yếu tố thời trang.

Nếu như chiếc Galaxy Gear của Samsung chỉ hoạt động được 10 tiếng đồng hồ thì Cookoo Watch có thể hoạt động tối đa đến 3 năm mới cần thay pin. Giá của sản phẩm này hiện ở mức 2,5 triệu đồng.

Metawatch

Metawatch có thiết kế khá thanh lịch và sang trọng.

Đây là chiếc đồng hồ chú trọng việc thông báo những thông tin hữu ích cho người dùng. Ngoài khả năng hiển thị thời gian, màn hình chính của MetaWatch có thể chứa một số widget đơn giản như email chưa đọc, sự kiện lưu trong ứng dụng lịch (Calendar), cập nhật thông tin chứng khoán, thời tiết...thiết bị này có thể kết nối với smartphone Android và iOS thông qua Bluetooth. Mọi thiết lập đều được tùy chỉnh thông qua một ứng dụng miễn phí cài sẵn trên smartphone. Giá của sản phẩm này khoảng 200 USD, tương đương 4,2 triệu đồng.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích