Tự động hóa cuộc sống bằng ứng dụng

Thứ năm, 14/06/2012, 10:44
Microsoft vừa chính thức giới thiệu một công cụ lập trình đơn giản mang tên on{X}. Ý tưởng của dự án này đó là sử dụng các đoạn mã tự động mà Microsoft gọi là "recipe" (công thức) để ra lệnh cho thiết bị di động tự thực hiện một công việc nào đó khi gặp một điều kiện xác định.


>>Samsung phát triển mạng xã hội giống Facebook 
>>Ý tưởng điện thoại hai mà một của Microsoft 

Ví dụ, bạn có thể viết một đoạn mã để khi bạn bè của bạn nhắn đến hỏi bạn đang ở đâu, máy sẽ tự trả lời tin nhắn với nội dung là vị trí của bạn. Một ví dụ khác, bạn vừa đi đến công sở, điện thoại sẽ hiện thông báo nhắc bạn đổi sang chế độ rung chẳng hạn. on{X} hiện đang phát hành cho Android, những nền tảng khác sẽ được Microsoft phân phối ứng dụng trong thời gian tới.
 


Để dùng phần mềm này, bạn cần phải cài đặt on{X} lên điện thoại Android của mình (hiện đang cung cấp miễn phí trên Android Market). Sau đó, vào trang web https://www.onx.ms/, đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn (bạn cũng cần đăng nhập Facebook trên ứng dụng on{X} trên Android nữa). Vậy là chúng đã được kết nối với nhau, bây giờ những gì bạn làm trên trang web on{X} sẽ tự động cập nhật lên điện thoại. Có hai cách để bạn tạo recipe mới: thêm từ những recipe mà Microsoft cung cấp sẵn hoặc tạo mới hoàn toàn bằng JavaScript. Ở đây, mình chỉ nói về cách làm tự động thôi nhé.

Trên trang web của on{X}, bạn nhấn vào chữ recipe ở trên cùng cửa sổ thì sẽ thấy một danh sách các recipe hiện có. Ví dụ mình sẽ chọn recipe "Text my wife when I leave work" với tính năng là tự động gửi tin nhắn cho một ai đó khi bạn thay đổi vị trí. Nhấn vào đó, bạn sẽ thấy các đoạn bôi đen, là những tham số bạn có thể thay đổi được. Ở chữ "my wife", nhấp chuột vào rồi thay đổi thành tên và số điện thoại mà bạn muốn gửi SMS.

Tương tự, thay đổi nội dung tin nhắn và địa điểm (bằng cách nhập tọa độ nơi bạn muốn, có thể tìm trên Bing Maps hoặc Google Maps). Hãy xem qua các hình ảnh minh họa bên dưới để biết thêm chi tiết. Bạn cũng có thể thêm bớt, vô hiệu hóa bao nhiêu recipe tùy thích trên ứng dụng on{X}.  
 

Theo Tinhte

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích