Tốc độ tăng trưởng người dùng Facebook ở mức thấp kỷ lục

Thứ tư, 13/06/2012, 14:34
Tốc độ tăng trưởng của Facebook đang chậm lại, đặc biệt là ở Mỹ, báo cáo của Tạp chí phố Wall cho biết.


>>Giữa 2012, chỉ còn 5 nước nằm ngoài gót giày Facebook 
>>1/3 người dùng đã ngán Facebook 

Lượng khách truy cập tuyệt đối của mạng xã hội này tăng 5% trong tháng 4 lên 158 triệu, số liệu của hãng comScore cho biết. Đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất từ khi comScore bắt đầu thu thập dữ liệu từ năm 2008.

Người sử dụng dành hơn 6 giờ trong tháng 4 để ghé thăm Facebook, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, nhưng chậm hơn so với tốc độ tăng 23% trong năm 2011.
 


Facebook bắt đầu lên sàn từ ngày 18/5 trước sự kỳ vọng của rất nhiều người. Nhưng giá cổ phiếu của Facebook đang giảm dần.

Các nhà đầu tư lo ngại Facebook sẽ khó duy trì nguồn thu ổn định và kiếm tiền từ thị trường dịch vụ điện thoại di động đang tăng lên. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích nhận xét tích cực về cổ phiếu của Facebook trong dài hạn.

Facebook đang nhắm tới người sử dụng điện thoại, với việc gần đây tung ra nhiều ứng dụng để chụp ảnh, gửi tin và quản lý nhãn hàng doanh nghiệp.

Mạng xã hội này cũng vừa giới thiệu một trung tâm ứng dụng, cho phép người sử dụng tìm kiếm các trò chơi liên quan tới Facebook và các ứng dụng khác dễ dàng hơn. Đến nay, Facebook đã thu hút gần 1 tỷ người sử dụng trên khắp thế giới.

ComScore sắp công bố báo cáo đánh giá hiệu quả của việc đầu tư trên Facebook. Báo cáo cũng sẽ đưa ra các cách mà doanh nghiệp có thể làm để quảng cáo trên Facebook mà không phải trả tiền.
 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích