Cộng đồng meme Việt nhanh nhạy và sáng tạo

Thứ tư, 13/06/2012, 10:25
Chỉ mới du nhập và phát triển tại Việt Nam vào khoảng thời gian gần đây nhưng cộng đồng meme đang ngày càng cho thấy sức sáng tạo và tính hài hước của mình là vô tận.


>>Facebook “vớ được cọc” khi hợp tác với Apple 
>>5 sai lầm mạng xã hội cần tránh nơi công sở 
 
Là một phong trào có nguồn gốc xuất phát từ nước ngoài, meme được cộng đồng mạng đón nhận và ủng hộ vì tính đơn giản và phản ánh nhanh chóng các sự kiện “thời sự” đang diễn ra xung quanh. 
 


Sơ đồ sự tăng trưởng của cộng đồng Epic tại Việt Nam.

 
Đối tượng tham gia sáng tác meme chủ yếu là giới trẻ với độ tuổi từ 18-24 nhưng đối tượng độc giả ủng hộ là không giới hạn. Điển hình là các meme châm biếm xoay quanh các sự kiện thời sự trong giới show biz gần đây như: Cạp đất mà ăn, chân dài bán dâm hay chuẩn men của Cao Thái Sơn đã được đông đảo cộng đồng mạng hưởng ứng và truyền tay nhau.
 
Nổi bật nhất trong số những cộng đồng meme đang phát triển tại Việt Nam có lẽ không thể không nhắc đến Epic.vn, được thành lập bởi nhóm bạn sinh viên tại Sài Gòn và sau ba tháng ra mắt, cộng đồng này đã có những bước đi đột phá với tiêu chí tạo ra sân chơi thoải mái, vui nhộn và sáng tạo nhất cho các bạn học sinh – sinh viên.
 
Sân chơi cho giới trẻ ngày càng bị cô lập và bão hòa, hy vọng luồng gió mới mang tên meme sẽ tạo nên sân chơi bổ ích, kích thích sự sáng tạo và mang đến nhiều khoảnh khắc thư giãn thật thoải mái cho cộng đồng mạng.
 

Anh Vũ (st)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích