XPERIA U: Android cho phái đẹp

Thứ ba, 12/06/2012, 11:30
Sony vừa cho ra mắt khá nhiều dòng sản phẩm đời "hậu Sony Erricson" và Xperia U được nhắm đến đối tượng là phái đẹp cần một chiếc smartphone cá tính.


>>Điện thoại 41 'chấm' của Nokia về Việt Nam giá 13,8 triệu đồng 
>>Ý tưởng điện thoại hai mà một của Microsoft 

Nữ giới là một phân khúc khách hàng khá khó khăn đối với thị trường điện thoại. Trong khi đó, hệ điều hành Android lại đòi hỏi người dùng bỏ nhiều thời gian để làm quen với cách sử dụng. Xperia U có thể xem là một trải nghiệm của Sony hướng đến phái đẹp với thiết kế rất phù hợp.
 


Thiết kế nổi bật

Xperia U nổi bật và gây cảm tình nhất bởi một thanh nhựa trong suốt có khả năng phát ra ánh sáng đèn LED với nhiều màu sắc, đây cũng là khu vực ăn ten thu phát tín hiệu, máy cho phép thay đổi phần vỏ nhựa ở phía đuôi với 4 màu sắc: đen, trắng, hồng và vàng. Trong mỗi hộp máy, Sony cũng tặng kèm một nắp nhựa khác màu để người dùng thay đổi. Phần mặt trước của máy được thiết kế thành một mặt phẳng với 3 phím cảm ứng phía trên phần nhựa trong suốt, bên trên là màn hình LCD 3.5 inch với độ phân giải 854 x 480 pixels, đây là loại màn hình công nghệ Mobile BRAVIA Engine cho độ sáng cao, có thể làm việc trong điều kiện môi trường ánh sáng mạnh, trên đỉnh máy là phần loa cùng camera phục vụ cho việc hội thoại video.

 
Mặt sau của Xperia U là lớp vỏ nhựa phủ mịn giúp chống bám vân tay, được thiết kế dạng cong, kết hợp với kích thước vừa phải nằm gọn trong lòng bàn tay, camera 5MP, đèn LED flash và loa ngoài được bố trí khá gần, nằm ở phần phía trên của máy. Các cổng và nút phím cứng được bố trí chủ yếu ở 2 bên cạnh của máy. Máy bố trí khe SIM nằm bên hông giúp dễ thay đổi mà không cần tháo pin.

Trải nghiệm thú vị

Tương tự như những dòng sản phẩm chạy Android của các đối thủ, Sony cũng khoác lên sản phẩm Xperia giao diện NXT riêng biệt mang lại khá nhiều tiện ích như tiên đoán số điện thoại cần gọi khi người dùng bấm vài số đầu, tích hợp Facebook sâu vào máy giúp hiển thị khá nhiều thông tin của bạn bè khi tra cứu danh bạ như trạng thái, hình ảnh, tương tác… Dải nhựa trong đèn LED là một trong những điểm gây ấn tượng nhất khi sử dụng Xperia U.Sony cũng hỗ trợ Từ điển tiếng Việt có dấu vào bàn phím.
 


Với chip 1GHz, Xperia U tỏ ra khá mượt mà trong quá trình sử dụng, cũng như đáp ứng tốt những trò chơi có dung lượng khá lớn.

Máy ảnh của Xperia U thừa hưởng tính năng từ các dòng Cyber-shot của Sony khi ở phần tùy chọn có cả chế độ chụp ảnh panorama và 3D Panorama. Theo như giới thiệu của Sony, máy ảnh này được trang bị cảm biến Exmor R vốn nổi tiếng bởi khả năng khử nhiễu và cho độ nhạy sáng khá tốt, tuy nhiên qua các thử nghiệm với Xperia U hình ảnh chỉ ở mức trung bình khá. 

Máy cũng hỗ trợ quay video HD 720p với khả năng liên tục lấy nét cho chất lượng khá. Về thời lượng dùng pin, ở chế độ bật đầy đủ kết nối và thường xuyên dùng mạng xã hội cũng như chụp ảnh, Xperia U tỏ ra rất "dai sức" khi có thể hoạt động gần 1 ngày làm việc, nếu chỉ sử dụng cho mục đích nghe gọi thì pin có thể duy trì gần 2 ngày.

Xperia U là sản phẩm được dự kiến sẽ hỗ trợ hệ điều hành Android 4.0 ICS. Hạn chế lớn nhất của máy là màn hình có kích thước khá nhỏ. Với mức giá 7,5 triệu đồng, người mua Xperia U ngoài bộ sản phẩm (máy, pin, sạc, cáp, miếng dán màn hình, nắp dưới) sẽ được tặng kèm một tai nghe smart headset.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích