Đồ công nghệ giúp phát triển trí não cho bé lên ngôi

Thứ ba, 12/06/2012, 13:01
Nhiều đồ chơi công nghệ, trí tuệ lành mạnh đang được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn cho con em mình trong dịp nghỉ hè này. Việc lựa chọn các loại đồ chơi này cũng hết sức đơn giản, chỉ cần click chuột trên các sàn online.


>>900.000 thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày 
>>XPERIA U: Android cho phái đẹp 

Đồ chơi không an toàn vẫn ngập tràn

Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, không khí mua sắm tại các cửa hàng bán đồ chơi trẻ em đã nhộn nhịp với nhiều loại quà tặng cho trẻ từ bánh kẹo, quần áo, sách truyện, đồ dùng học tập… cho tới những món đồ chơi được con trẻ yêu thích.  

Tuy vậy, khá nhiều mặt hàng thu hút trẻ em trên thị trường lại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Với kiểu dáng đa dạng, nhiều tính năng, màu sắc hấp dẫn, giá rẻ nên nhiều người tiêu dùng vẫn ưa chuộng những món đồ này. Giữa bạt ngàn đồ chơi, nhiều phụ huynh không khỏi đắn đo chọn lựa cho con trẻ món quà nghỉ hè sao cho có ý nghĩa, hợp sở thích với bé và quan trọng hơn nữa là sự an toàn về thể chất và trí não của trẻ nhỏ. 
 


“Khi đi tìm đồ chơi cho cậu nhóc lớp 2 tại một số cửa hàng trên phố, tôi thấy rất nhiều hàng Trung Quốc không rõ nguồn gốc và không hề có dấu kiểm định an toàn. Không hiểu nếu có vấn đề gì xảy ra, ai sẽ truy cứu trách nhiệm hay các bậc phụ huynh cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt. Chưa kể còn có nhiều trò chơi mang tính bạo lực, kích thích, hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình phát triển của con”, anh Lê Tuấn Minh tại Hà Nội tỏ ra lo lắng. 

Đồ chơi công nghệ, phát triển trí não được ưa chuộng

Trước tình trạng thị trường đồ chơi trong nước tràn ngập những sản phẩm chưa hợp chuẩn, nhiều bậc phụ huynh đã kỳ công lên mạng tìm kiếm và đặt mua cho bé những món đồ sản xuất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và lành mạnh. Ngoài ra, mặc dù là kỳ nghỉ nhưng nhiều ông bố, bà mẹ vẫn muốn con mình có thể vừa chơi mà lại vừa học một cách nhẹ nhàng, thú vị.

Không có nhiều thời gian ghé qua các cửa hàng bán đồ chơi, việc tìm mua hàng trực tuyến tại các sàn online có uy tín như Vatgia.com, Baokim.vn, Nhanh.vn, Cucre.vn, Siki.vn… là lựa chọn của thời đại “vi tính”. Việc đặt mua này hết sức đơn giản, thuận tiện, chỉ cần một cú click chuột để lựa chọn mặt hàng ưng ý hết sức nhanh chóng và dễ dàng.

“Tôi muốn con mình có kỳ nghỉ thực sự, không còn áp lực học hành bài vở nhưng nếu vừa chơi, vừa giúp con phát triển tư duy thì còn gì tốt hơn. Do đó, năm nay tôi đã tìm mua cho “con gái rượu” một số sản phẩm kích thích phát triển IQ trên Vatgia.com. Tại đây, đồ chơi được phân loại theo lứa tuổi, kỹ năng… nên dễ tìm”, chị Hồng Nga, cán bộ một đơn vị khoa học chia sẻ.
 


Theo ông Cao Vi Long, phụ trách Marketing của website Nhanh.vn, 2012 là năm nhiều mặt hàng công nghệ cho bé đang “hot”, trong đó nổi bật là những chiếc laptop “chuyên dụng” hay máy tính thông minh giúp trẻ học các chữ cái, chữ số và học đánh vần, học từ đơn, tìm chữ số…

Tương tự máy tính đồ chơi, laptop “chuyên dụng cho bé” cũng đang nhận được nhiều đơn đặt hàng. Đây là thiết bị độc đáo với màn LCD hiển thị các hình ảnh minh họa rõ nét, có âm thanh thể hiện trạng thái kết quả với 50 bài học với các mục, âm thanh, hình ảnh, và tiếng minh họa rất hấp dẫn giúp bé hứng thú hơn với việc học tập, không chỉ học được về chữ cái và con số mà bé còn khám phá được rất nhiều điều thú vị xung quanh mình.

Bên cạnh các mặt hàng công nghệ tích hợp nhiều tính năng, các đồ chơi thiên về giáo dục, tư duy kích thích sự phát triển của trí não cũng được đông đảo phụ huynh lựa chọn do giá cả phải chăng, an toàn trong quá trình sử dụng.

Một điều đáng chú ý là các trò chơi nhẹ nhàng mang tính chiến thuật như cờ vua, cờ tướng, cá ngựa hay thậm chí cờ vây cũng được ưa chuộng. “Hồi bé ông nội tôi dạy tôi chơi cờ tướng và tôi rất đam mê, giúp tôi tư duy logic hơn. Vì vậy, tôi muốn sớm cho con trai mình tiếp cận với trò chơi lành mạnh về trí tuệ này”, anh Đức Cường ở Cổ Nhuế cho biết.

Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, các bậc phụ huynh đang tư vấn, hướng dẫn và chỉ cho nhau các mẹo khi mua hàng online sao cho đảm bảo hoặc “săn” đồ chơi được trợ giá để hưởng ưu đãi tối ưu.

Theo khuyến cáo của bà Trương Ánh Nguyệt, phụ trách Marketing của ví điện tử baokim.vn, khách hàng khi mua bán qua mạng nên lựa chọn các gian hàng đảm bảo tại sàn giao dịch có uy tín hoặc lựa chọn các công cụ thanh toán trực tuyến có chức năng bảo vệ người mua như Bảo Kim. Hãy bảo vệ con em mình trước những nguy cơ từ những món đồ chơi có nguồn gốc không rõ ràng.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích