100 công nhân Foxconn “nổi điên” vì bữa ăn

Thứ ba, 12/06/2012, 14:08
Khoảng 100 công nhân tại nhà máy Foxconn – đối tác sản xuất của Apple – đã “nổi điên” sau trận cãi vã tại một nhà hàng.


>>Công nhân Foxconn nổi loạn tại nhà máy sản xuất iPhone 
>>Foxconn chi 210 triệu USD xây dựng nhà máy dành cho Apple 

7 công nhân Foxconn Thành Đô đi tới nhà hàng gần kí túc xá, song bắt đầu làm om sòm khi cho rằng chủ nhà hàng và vợ ông ta “làm ảnh hưởng tới bữa ăn của họ”, website chính thức của quận Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết.
 


Sau khi nhà hàng gọi cho cảnh sát, các công nhân kể trên chạy ngược về kí túc la hét “họ đang đánh chúng tôi”, và kêu gọi khoảng 100 đồng nghiệp tới nhà hàng gây huyên náo, ném chai lọ. Cảnh sát tới trong đêm và bắt giữ 4 công nhân say rượu. Không người nào bị thương.

Quan chức Foxconn tuyên bố sẽ hợp tác với các nhà chức trách, điều tra vụ việc.

Foxconn là đối tác sản xuất chính của Apple, do ông chủ Terry Gou người Đài Loan điều hành. Trong những năm gần đây, tập đoàn bị chỉ trích vì bóc lột mồ hôi công sức người lao động để sản xuất iPad, iPhone số lượng lớn cho Apple. Năm 2012, Apple buộc phải cho phép Tổ chức lao động bình đẳng điều tra điều kiện lao động tại các nhà máy Foxconn Trung Quốc.

Báo cáo phát hành tháng 3 dựa trên phỏng vấn 35.000 công nhân đưa ra ánh sáng các hành vi vi phạm luật lao động như giờ làm việc kéo dài và không trả tiền làm thêm ngoài giờ. Do đó, Apple và Foxconn đã phải thay đổi một số chính sách như: cắt giảm khối lượng công việc, nâng cao biện pháp an toàn, cải thiện chất lượng nhà ở công nhân cũng như chất lượng cuộc sống.

Sử dụng Plugin đang là một trong những cách vào Facebook được cộng đồng mạng lan truyền cho nhau với sự tán dương rằng nhiều ưu điểm như dễ thực hiện, không có quảng cáo, có thể up ảnh và chơi game bình thường trên Facebook.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích