Gần 25% người dùng smartphone Mỹ sở hữu máy tính bảng

Thứ ba, 12/06/2012, 14:40
Hãng thống kê và nghiên cứu thị trường ComScore vừa công bố số liệu cho thấy 23,6% người dùng smartphone tại nước Mỹ đều sở hữu ít nhất một thiết bị máy tính bảng như iPad, Kindle Fire hay các sản phẩm tablet khác.


>>5 lưu ý khi sắm máy tính bảng giá rẻ
>>Máy tính bảng giúp trẻ em học và tiếp thu nhanh hơn 
 
Đây là một kết quả đáng kể khi cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ đạt mức 9,6% trong tổng số người dùng smartphone sở hữu các thiết bị máy tính bảng.
 

 
Trong khi đó, với những người sử dụng điện thoại thông thường với các chức năng chính như nghe, gọi, nhắn tin…chỉ 10,4% nhóm đối tượng này sở hữu thiết bị máy tính bảng mà thôi.
 
Thống kê cho thấy nhu cầu sử dụng máy tính bảng để theo dõi video lớn hơn gấp 3 lần so với thiết bị smartphone mà người dùng cũng đang sở hữu. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với kích thước màn hình lớn giúp thiết bị này hiển thị các video một cách dễ dàng và thu hút người xem hơn. ComScore cho biết, có đến 9,5% người sở hữu máy tính bảng dùng thiết bị này để xem video hàng ngày.
 
Độ tuổi đối tượng chính sở hữu tablet rơi vào khoảng từ 25 đến 54 tuổi và là những người khá giả có thu nhập vào khoảng 75.000 USD mỗi năm (~ 1,5 tỷ đồng) hoặc hơn. Những số liệu này được thống kê tại thị trường Mỹ và khá khác biệt với thị trường Việt Nam. Ở nước ta, những người có thu nhập chỉ tầm 10 triệu mỗi tháng (~ 6.500 USD mỗi năm) hoặc thậm chí thấp hơn cũng sẵn sàng trang bị cho mình một chiếc máy tính bảng, thậm chí là sản phẩm cao cấp như iPad 2 hay new iPad.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn