Việt Nam lọt top 5 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về EURO

Thứ tư, 13/06/2012, 00:56
Theo bảng xếp hạng Google Trends, Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 4 trong số những quốc gia tìm kiếm về EURO nhiều nhất thế giới, thậm chí TP.HCM và Hà Nội còn đứng ở vị trí thứ 9, 10 trong top những thành phố tìm kiếm về EURO.


>>Làng game “nóng” cùng EURO 2012 
>>VinaPhone ra gói dịch vụ giá rẻ mùa EURO 

Cụ thể, nếu xét về từ khóa "EURO 2012" từ trước đến nay, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4 sau Ba Lan (1 trong 2 nước chủ nhà của Vòng chung kết), Ireland, Indonesia. Còn xét riêng trong năm 2012 hay 30 ngày gần nhất, Việt Nam tụt 1 bậc và đứng ở vị trí thứ 5, sau Ba Lan, Ireland, Indonesia và Malaysia.

Ngoài ra, phiên bản Google ngôn ngữ tiếng Việt cũng là phiên bản tìm kiếm từ khóa "EURO 2012" nhiều thứ 3 thế giới, đứng sau phiên bản ngôn ngữ Ba Lan và Indonesia.
 

Việt Nam đứng thứ 4 trong top tìm kiếm.


Thậm chí, một số từ khóa cụ thể hơn như "Game Euro 2012", Việt Nam còn đứng ở vị trí thứ 2 (sau Ireland) và TP.HCM là thành phố tìm kiếm nhiều thứ 3 thế giới (sau Dublin - Ireland và Manchester - Anh) hay với từ khóa "Ronaldo", ngôi sao số 1 của đội tuyển Bồ Đào Nha, TP.HCM đứng ở vị trí thứ 10, phiên bản Google Việt Nam cũng đứng ở vị trí thứ 7. Còn Yohan Cabaye, cầu thủ đôi tuyển Pháp dự EURO 2012 mang trong mình dòng máu Việt Nam nên không ngạc nhiên khi Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 tìm kiếm tên cầu thủ này nhiều nhất.

Google Trends cho phép người dùng theo dõi diễn biến tăng giảm của chỉ số tìm kiếm đối với từng từ khóa được mọi người dùng để tìm kiếm trên Google. Nó sẽ xác định lưu lượng tìm kiếm (Search Volume) của từng từ theo từng Regions (quốc gia), Cities (thành phố) và Languages (được xét theo phiên bản Google của từng ngôn ngữ). Cách tính toán đối với 1 từ khóa của Google Trends là xác định từ những quốc gia hay thành phố nào họ nhận được nhiều yêu cầu search từ này nhất. Sau đó, từ các quốc gia và thành phố đứng đầu này, Google chia tỷ lệ tìm kiếm riêng từ khóa này với tổng số lần tìm kiếm trên Google (cho tất cả các từ khóa) rồi xếp hạng dựa trên tỷ lệ đó.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích