Trận đấu nào của EURO được cư dân mạng quan tâm nhất ?

Thứ tư, 13/06/2012, 10:35
Trên các mạng xã hội và diễn đàn bóng đá, trận đấu giữa "đội tuyển Anh và Pháp", "Tây Ban Nha –Italia", "Đức –Bồ Đào Nha" thu hút nhiều số lượt bình luận nhất so với các trận đấu khác của Vòng chung kết EURO 2012.


>>Việt Nam lọt top 5 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về EURO 
>>Bức xúc vì "thảm họa" bình luận của Tạ Biên Cương 

Cụ thể, như tại diễn đàn bóng đá 24 giờ, nếu như trận đấu "Tây Ban Nha và Italia" chỉ thu hút được khoảng 229 bình luận và 2505 lượt truy cập hay "Hà Lan và Đan Mạch" có khoảng 233 bình luận, 1446 lượt xem thì trận đấu "Pháp và Anh" lại có đến khoảng 450 lượt bình luận cùng 4622 lượt truy cập. Các trận đấu khác như "Đức –Bồ Đào Nha", "Ba Lan –Hi Lạp"  thu hút được 56 cho đến 68 lượt bình luận, "Nga với Séc" thậm chí chỉ có khoảng 8 bình luận.
 


Còn trên mạng xã hội Facebook, tại Fan Page "Hội những người phát cuồng vì EURO 2012", trận đấu "Pháp và Anh" có đến 93 lượt bình luận, gấp gần 3 lần so với con số 35 lượt bình luận của trận "Tây Ban Nha và Italia". Tuy nhiên, con số này vẫn kém 101 lượt bình luận trận "Đức – Bồ Đào Nha" và nhất là "Hà Lan- Đan Mạch" với 154 lượt bình luận.

Còn trên mạng xã hội Zing Live, trận đấu "Pháp – Anh" có đến 10.526 lượt chia sẻ liên quan đến trận đấu, gần gấp đôi so với trận đầu "Tây Ban Nha-Italia" (5679 lượt chia sẻ), gấp hơn 20 lần so với trận "Hà Lan –Đan Mạch" và "Đức – Bồ Đào Nha" (có khoảng trên dưới 500 lượt chia sẻ).

Theo đại diện Zing (đơn vị chủ quản Zing Live), trên mạng xã hội Zing Me hay trên Zing Live, ngoài việc bàn luận sau trận đấu hay dự đoán về trận đấu tiếp theo, xu hướng dễ nhìn thấy hiện nay là người hâm mộ vừa xem tường thuật trực tiếp vừa cập nhật bình luận, cảm xúc của mình thông qua Zing News hoặc Zing Live. Thường, các thành viên sẽ tựu lại trên các Fan page thể thao trên Zing Me hoặc đánh dấu chia sẻ của mình vào Zing Live thông qua chức năng chủ đề nổi bật (hashtag). "Trong Top 20 chủ đề được cộng đồng quan tâm nhiều nhất trên Zing Live, có khoảng 13 chủ đề có liên quan đến bóng đá", vị đại diện này cho biết thêm.

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội Zing Me có rất nhiều Fan page được lập ra để hưởng ứng sự kiện bóng đá lớn nhất trong năm này. Fan page Yêu Bóng Đá – Đi cùng Euro 2012 đã có gần 13 ngàn người hâm mộ và 45 ngàn lượt xem chỉ trong vòng 3 ngày, fan page Yêu thể thao hiện có hơn 16 ngàn người hậm mộ và trên gần 112 ngàn lượt xem. Ngoài ra, một số Fan page nổi bật khác như Cuồng nhiệt cùng Euro 2012 với khoảng 22 ngàn lượt xem…
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích