So sánh Siri trên iOS 6 và S-Voice của Galaxy S3

Thứ tư, 13/06/2012, 13:34
Bản cập nhật Siri trên iOS 6 vừa được công bố của Apple có đủ sức đánh bại S-Voice của Samsung Galaxy S3?


>>Apple thật sự muốn “giết chết” Google 
>>Không có iPhone 5, mùa hè 2012 là của Samsung 

Dù Samsung Galaxy S3 vẫn chưa đặt chân tới một số thị trường lớn, trong đó có Mỹ, có vẻ như trợ lí giọng nói S-Voice của hãng điện tử châu Á đã bị lu mờ trước Siri trong iOS 6 mới được công bố của Apple.

Trong iOS 6, phiên bản Siri thế hệ 2 được cập nhật thêm hàng tá tính năng thú vị, bao gồm khả năng khởi chạy ứng dụng, cập nhật Twitter, Facebook bằng giọng nói, tra cứu kết quả các trận đấu và lịch chiếu phim. Người dùng cũng có thể đặt chỗ trước tại nhà hàng bằng Siri qua dịch vụ đặt chỗ trực tuyến OpenTable hay xem trailer phim.


Một trong những tính năng mới hữu dụng và thú vị nhất của Siri là tích hợp ứng dụng bản đồ mới của Apple. Khi nói để yêu cầu Siri chỉ đường tới khu mua sắm gần nhất, tính năng dẫn đường tỉ mỉ của iOS 6 sẽ khởi chạy. Hỏi Siri “khi nào thì tới nơi”, “cô trợ lí ảo” sẽ trả lời bạn còn cách đích bao nhiêu phút nữa.

Apple cũng công bố trong ngày đầu diễn ra WWDC 2012 kế hoạch đưa Siri vào trong các xe hơi của Toyota, GM, Mercedes, BMW, Honda, Audi... trong 12 tháng tới.

Với Siri, những cập nhật này mới chỉ là khởi đầu. Trong bản iOS 6 beta mà Apple cung cấp cho các nhà phát triển có API, cho phép mọi nhà phát triển kết nối với Siri – động thái mở rộng hơn nữa tiềm năng của trợ lí ảo.

So sánh với S-Voice

Samsung rõ ràng sáng tạo S-Voice theo mô hình trợ lí của Apple, song gã khổng lồ điện tử cũng xứng đáng nhận được khen ngợi với một số tính năng độc đáo, như “đánh thức” Galaxy S3 bằng giọng nói, hay mở khóa điện thoại bằng cách kết hợp giọng nói và nhận diện khuôn mặt.

S-Voice cũng có thể khởi chạy ứng dụng và chỉ đường, hay chuyển sang chế độ rảnh tay khi lái xe. Trợ lí ảo của S3 còn gọi điện thoại, soạn văn bản, tìm kiếm danh bạ, lên lịch làm việc. Ngoài ra, S-Voice có khả năng chụp ảnh, nghe và trả lời cuộc gọi, tìm kiếm Web để tìm câu trả lời, cập nhật tin thời tiết và tweet. Người dùng cũng điều chỉnh âm lượng, gửi email, tin nhắn SMS, bật máy nghe nhạc tích hợp.

Apple có lợi thế hơn

Siri và S-Voice chia sẻ nhiều tính năng quan trọng, như bộ máy ngôn ngữ tự nhiên xây dựng trên phần mềm giọng nói của Vlingo và truy cập cơ sở dữ liệu nội dung như Wolfram Alpha để tìm câu trả lời khi được hỏi. Dù vậy, Apple vẫn có lợi thế nhỉnh hơn.
 


Thứ nhất, Siri là phần mềm đầu tiên phá vỡ lớp sương mù của công nghệ nhận diện giọng nói và được cá nhân hóa bằng các chương trình phụ trợ, mang “tính người” nhiều hơn. Apple do đó được xem là người dẫn đầu trong vòng quay phát triển trợ lí giọng nói, và được các nhà phát triển quan tâm hơn.

Thứ hai, Apple sở hữu một hệ điều hành toàn diện. Gần như mọi thiết bị của hãng hỗ trợ iOS 6 đều tương thích với Siri phiên bản mới, trong khi ứng dụng S-Voice của Samsung hiện chỉ hoạt động trên Samsung Galaxy S3. Ngay cả khi S3 đạt doanh số bán hàng “bom tấn”, S-Voice vẫn đại diện cho thiết bị trong hệ sinh thái Google Android phân mảnh so với nhiều thiết bị trong hệ sinh thái thống nhất của Apple.

Samsung chắc chắn phải đảm bảo mở rộng phạm vi sử dụng của S-Voice tới tablet và smartphone khác, và nên để S-Voice xuất hiện trên nhiều thiết bị hơn trước khi Apple chính thức tung ra iOS 6 vào mùa thu này.

Lợi thế thứ 3 của Apple đến từ điều cơ bản nhất: Siri dường như hoạt động tốt hơn S-Voice. Trong hàng tá các video so sánh giữa Siri (iOS 5) và S-Voice (bản S3 toàn cầu), các nhà đánh giá vẫn dành nhận xét ưu ái hơn cho Siri về độ nhanh và chính xác.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn