Giữa 2012, chỉ còn 5 nước nằm ngoài gót giày Facebook

Thứ tư, 13/06/2012, 14:01
Đây là kết quả khảo sát nửa năm một lần do nhà nghiên cứu Vincenzo Cosenza thực hiện, dựa trên bảng xếp hạng đánh giá Alexa & Google Trends.


>>Facebook “vớ được cọc” khi hợp tác với Apple 
>>1/3 người dùng đã ngán Facebook 

Theo Vincenzo, cho đến tháng 6 năm nay, Facebook đã đạt thêm thành công mới trong việc "đô hộ" thêm nhiều khu vực địa lý mới. So với một năm trước, Facebook đã trở thành MXH lớn nhất trên hầu hết châu Mỹ, châu Âu, châu Phi và châu Úc. Song MXH này lại gặp phản kháng mạnh mẽ tại châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc, Nga và Iran.
 


Hiện có 5 nước mà theo Vincenzo, Facebook chưa phải MXH đứng đầu là:
 
Các vùng lãnh thổ của Nga, nơi có 2 MXH vừa "chống đối" Facebook, vừa "gà nhà đá nhau" là V Kontakte và Odnoklassniki.

Tương tự tại Trung Quốc với cuộc đấu "tam quốc" QZone (560 triệu người dùng), Tencent Weibo (337 triệu) và Sina Weibo (334 triệu). Các con số do các MXH tự báo cáo.

Một năm trước Iran vẫn nằm trong vùng kiểm soát của Facebook. Nhưng các tranh chấp giữa nước này và Mỹ đã khiến chính phủ quốc gia hồi giáo cấm cửa MXH này.

Hai nước còn lại là Latvia và Việt Nam với hai MXH riêng: Draugiem và Zing.

Vincenzo cho biết một chi tiết thú vị: Google đã không công bố con số về người dùng MXH Google+ của mình. Lý do không rõ tại sao. Ngoài ra, Facebook hiện có 845 triệu người dùng hoạt động (active) trên toàn cầu, giúp MXH này khẳng định vị trí đứng đầu tại 126 / 137 quốc gia. Trong đó châu Âu có nhiều người dùng Facebook nhất với 232 triệu, khu vực Bắc Mỹ có 222 triệu và châu Á là 219 triệu (dựa theo con số Facebook Ads Platform).
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích