Thiết bị Apple nào được cập nhật tính năng iOS 6?

Thứ năm, 14/06/2012, 00:30
Một số tính năng mới trên iOS 6 như bản đồ 3D Flyover chỉ tương thích với iPhone 4S và iPad 2, iPad mới.


>>Đoán tính năng iPhone 5 từ iOS 6 
>>Những tính năng quan trọng nhất của iOS 6 

Sau khi nền tảng iOS 6 được công bố hôm 12/6 (giờ Việt Nam), blog công nghệ 9to5mac nhận thấy một số tính năng như Siri hay FaceTime chỉ dùng được trên các thiết bị nhất định. Trang web ArsTechnica còn nhận thấy tính năng bản đồ 3D trên Maps của Apple chỉ tương thích với thiết bị iOS dùng chip A5.
 


Trong bản xem trước iOS 6, Apple phát hành danh sách chi tiết những thiết bị iOS nào sẽ nhận được các tính năng mới từ hệ điều hành iOS 6, dựa theo cấu hình:

- Tính năng bản đồ 3D Flyover và chỉ đường “chân tơ kẽ tóc” chỉ áp dụng cho iPhone 4S, iPad 2 trở đi (có tính cước dữ liệu).

- Siri chỉ có trên iPhone 4S, iPad thế hệ 3 và yêu cầu kết nối Internet. Siri không áp dụng cho mọi ngôn ngữ và mọi khu vực. Tính năng của Siri cũng thay đổi theo khu vực (có tính cước dữ liệu).

- Tính năng chia sẻ hình ảnh theo Shared Photo Streams áp dụng cho iPhone 4 trở đi và iPad 2 trở đi chạy iOS 6, hoặc máy tính Mac chạy OS X Moutain Lion. Trình duyệt bản mới nhất phải được cài đặt mới truy cập được hình ảnh chia sẻ trên web.

- FaceTime qua kết nối di động yêu cầu thực hiện trên iPhone 4S hoặc iPad thế hệ 3 (có tính cước dữ liệu). FaceTime không áp dụng cho tất cả các nước.

- Danh bạ quan trọng (VIP) và hộp thư gắn nhãn VIP chỉ áp dụng cho iPhone 4 trở đi, iPad 2 trở đi.

- Tính năng lưu báo và đọc ngoại tuyến Offline Reading chỉ áp dụng cho iPhone 4 trở đi, iPad 2 trở đi.

- Tính năng tìm bạn bè Find my Friends và tìm điện thoại Find my iPhone cho phép xác định vị trí của thiết bị iOS ngay sau khi chúng được kết nối wi-fi hoặc kích hoạt gói cước dữ liệu. Không áp dụng cho mọi khu vực.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn