Nokia bán Vertu với giá 200 triệu euro

Thứ năm, 14/06/2012, 10:03
Theo thông tin được hãng Bloomberg đưa, thương hiệu Vertu được Nokia bán lại với giá khoảng 200 triệu euro (250 triệu USD). Thông tin này có thể được Nokia công bố ngay trong tuần này.


>>Nokia đang thúc đẩy thương vụ bán Vertu cho Permira
>>Ai dám mua Vertu của Nokia ?

Nokia sắp sửa hoàn tất việc bán lại thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu cho hãng đầu tư mạo hiểm tư nhân Thụy Điển EQT Partners AB với giá khoảng 200 triệu euro (250 triệu USD), và xem đây như một phần trong kế hoạch cải tổ công ty, theo hai người liên quan đến sự việc. Vertu là thương hiệu của dòng điện thoại di động siêu sang thường được gắn các loại đá quý, và bán ra với mức giá trung bình hơn 6.000 USD. Hiện tại, các đại diện của Nokia, EQT và Vertu đều từ chối bình luận về thông tin mới này.
 


Nokia phải bán Vertu vì Tổng giám đốc Stephen Elop đang tìm cách vực lại mảng kinh doanh ĐTDĐ vốn đang bị cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị chạy phần mềm của Google và Apple. Công ty Phần Lan đang đánh cược vào mối hợp tác phần mềm với Microsoft để xây dựng lại vị trí của hãng tại thị trường quan trọng Bắc Mỹ.

“Vertu nổi tiếng trên thị trường đặc biệt”, Francisco Jeronimo, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu IDC nói. Người chủ mới của Vertu sẽ phải đối mặt với thách thức hiện đại hoá công nghệ của các thiết bị Vertu. Hiện nay, những thiết bị này vẫn dựa vào hệ điều hành Symbian của Nokia.

Vertu được thiết kế trưởng của Nokia lúc đó là Frank Nuovo bắt đầu xây dựng vào năm 1998. Nó là một thương hiệu cạnh tranh trong mảng điện thoại siêu sang, với khoảng 60% thị phần ở Tây Âu năm 2010.

Dòng điện thoại này đã nỗ lực đứng tách biệt với các đối thủ bằng dịch vụ “concierge”, một dịch vụ đường dây nóng 24 giờ, đa ngôn ngữ chuyên hỗ trợ khách hàng với những yêu cầu từ đặt chỗ ở nhà hàng đến tìm các món quà “độc”.

Điện thoại siêu sang là một điểm sáng hiếm hoi của Nokia, cổ phiếu của Nokia đã giảm đến 40% trong năm nay. Vertu vẫn đạt mức tăng trưởng doanh số hai chữ số trong năm 2010 và 2011, nhờ nhu cầu mua hàng lớn ở các thị trường mới nổi tại châu Á và Trung Đông. Dòng điện thoại Vertu có bán ở trên 80 hãng bán lẻ trên thế giới.

Thương vụ mua lại Vertu sẽ là thương vụ thâu tóm thứ 2 của công ty EQT trong tháng này. Mới cách đây vài hôm, EQT công bố mua lại hãng BSN Medical trị giá 1,8 tỷ euro. EQT là một nhánh trong tập đoàn Wallenberg của Thuỵ Điển.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn