Phá sản, Kodak xin bán bằng sáng chế để trả nợ

Thứ năm, 14/06/2012, 14:12
Kodak đang đệ đơn lên toàn án với yêu cầu được bán các bản quyền sáng chế của mình về hình ảnh kỹ thuật số. Khi mà thời hạn cho vay của ngân hàng sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 6 tới, công ty này hy vọng tòa án sẽ phê duyệt các hồ sơ dự thầu đấu giá khép kín tại phiên điều trần ngày 2 tháng 7.


>>Kodak ngừng sản xuất máy ảnh, máy quay và phim
>>Kodak có thể chia tay nhiếp ảnh phim 
 
Số bằng sáng chế của Kodak được chia làm hai hạng mục chính bao gồm hạng mục công nghệ máy ảnh kỹ thuật số và hạng mục nghiên cứu, thao tác và gắn thẻ ảnh. Đã có tới 20 công ty ẩn danh quan tâm tới khối tài sản trí tuệ này của Kodak. Nếu các hồ sơ được thông qua, dự kiến phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới và danh tính người chiến thắng trong phiên đấu giá sẽ được công bố vào ngày 13 tháng 8.
 

 

 
Trong lịch sử, Kodak là công ty đi đầu trong ngành công nghiệp máy ảnh. Đã từng có thời gian Kodak và Fujifilm thống trị thị trường với các sản phẩm máy ảnh dùng phim. Tuy nhiên Kodak đã tụt hậu rất xa trong thị trường máy ảnh số, mặc dù đây chính là công ty đầu tiên phát minh ra máy ảnh kỹ thuật số cầm tay.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn