Những công nghệ bị Apple "giết hại" và chuẩn bị hãm hại

Thứ năm, 14/06/2012, 14:31
Trong ngày khai mạc WWDC 2012 diễn ra ngày hôm qua, Apple đã công bố hàng loạt sản phẩm mới của họ như MacBook Pro màn hình Retina, iOS 6, OS X Mountain Lion...Những sản phẩm mới như MacBook Pro hay những tính năng mới trong iOS 6 và OS X Mountain Lion là dấu hiệu cho thấy "ngày tàn" của một loạt sản phẩm, cũng như ứng dụng từ bên thứ 3.


>>Mọi thứ Apple công bố tại WWDC 2012 
>>Thiết bị Apple nào được cập nhật tính năng iOS 6? 
 
Google Maps
 


Đúng như những tin đồn từ cách đây khá lâu, Apple đã cho Google "ra rìa" và sử dụng dịch vụ bản đồ riêng của họ sau khi thâu tóm một loạt start-up về dịch vụ này hồi năm ngoái. Dịch vụ bản đồ "cây nhà lá vườn" của "Táo khuyết" cho khả năng hiển thị 3D và chỉ đường theo "đường đi nước bước". Ở một số thị trường như Mỹ, bản đồ của Apple còn hiển thị các review về dịch vụ nhà hàng từ Yelp.
 
Ổ đĩa quang
 
Giống như MacBook Air, MacBook Pro mới của Apple cũng sẽ không dùng ổ đĩa DVD.
 
Ethernet
 
MacBook Pro cũng sẽ không có cổng Ethernet. Có lẽ với Apple, WiFi mới là tương lai của kết nối mạng.
 
Ổ cứng HDD
 

 
MacBook Pro được trang bị hoàn toàn bằng ổ cứng thể rắn SSD thay cho ổ HDD truyền thống. Ổ SSD của máy nhanh hơn (cho tốc độ đọc 500 MB/giây), mát hơn, chạy êm hơn so với HDD. Hiện tại, giá thành của ổ SSD vẫn còn khá cao nhưng trong tương lai, loại ổ cứng này hứa hẹn sẽ tiếp tục giảm giá.
 
Dropbox
 
Dịch vụ iCloud của Apple sẽ đồng bộ các tính năng như Pages, Numbers, Keynotes, Messages, Reminders, Notes. Các ứng dụng cũng được đồng bộ bên cạnh thiết lập về hệ thống. Do đó, có thể một ngày không xa, một dịch vụ như Dropbox sẽ không còn chỗ đứng.
 
Evernote
 
Ứng dụng Notes của chính Apple sẽ được đồng bộ với iCloud, do đó, một dịch vụ ghi chú của bên thứ ba như Evernote cũng sẽ không có quá nhiều tác  dụng.
 
Google Docs
 

 
Cũng giống như 2 dịch vụ trên, ứng dụng iWork cũng được kết nối với "đám mây", do đó, Google Docs có thể cũng sẽ trở nên thừa thãi.
 
Phần mềm nhập liệu bằng giọng nói
 
Với việc Siri được tích hợp trên cả iPad (bản 2012) và MacBook, các phần mềm nhập liệu và ra lệnh bằng giọng nói sẽ không còn đất sống trên máy Mac và tablet của Apple. Siri làm việc trên MacBook và iPad hứa hẹn còn tốt hơn cả trên iPhone 4S.
 
Growl
 
Hệ thống thông báo (notification) của Mountain Lion được tích hợp tốt hơn vào giao diện người dùng, do đó, Growl cũng sẽ không còn nhiều đất dụng võ.
 
Hệ thống điều hướng dành cho xe hơi
 

 
Với tính năng dẫn đường "đường đi nước bước" (turn-by-turn) trong dịch vụ bản đồ mới, các công ty sản xuất ô tô trong tương lai sẽ loại bỏ các thiết bị dẫn đường như Garmin để sử dụng dịch vụ bản đồ của Apple.
 
Wunderlist
 
Phiên bản mới của iCloud sẽ tự động đồng bộ ứng dụng Reminders cho tất cả các sản phẩm của Apple. Điều này có nghĩa các ứng dụng ghi chú như Wunderlist không còn cần thiết nữa.
 
Phần mềm bảo mật cho Mac
 
Tính năng Gatekeeper của Mountain Lion cho phép bạn kiểm soát các dạng ứng dụng được cài đặt vào máy. Đây có thể coi là "dấu chấm hết" cho các nguy cơ lây nhiễm virus trên máy Mac vốn đã rất ít khi xảy ra từ trước đến nay.
 
Tango và các ứng dụng chat video
 

 
FaceTime mới được cải tiến sẽ cho phép người dùng gọi video qua mạng di động, do đó, các ứng dụng chat video cũng sẽ chịu chung số phận như list ứng dụng kể trên.
 
Adium

Messages - ứng dụng nhắn tin tức thì (instant message) trong Mountain Lion cho phép người dùng sử dụng tất cả các dịch vụ như AIM, Google Talk, Jabber...cùng lúc. Ứng dụng này cũng cho phép bạn gửi iMessages đến các thiết bị iOS, do đó, Adium cũng sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.
 

Theo Genk

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích