Được giảm án tù nếu chịu khó đọc sách

Thứ tư, 27/06/2012, 16:03
Brazil  sẽ cho các tù nhân trong hệ thống các trại cải tạo liên bang quá đông đúc ở nước này một cơ hội để rút ngắn thời gian thi hành án: giảm án bốn ngày cho mỗi quyển sách mà họ đọc.


>>Chính phủ bán ma túy cho công dân
>>Người đàn ông có "của quý" nặng 45 kg sống ra sao? 
 

 

Theo số liệu được chính phủ Brazil mới công bố thì các tù nhân trong bốn nhà tù liên bang (nơi đang giam giữ một số tên tội phạm khét tiếng nhất ở Brazil) nếu cố gắng sẽ có thể đọc hết 12 tác phẩm văn học, triết học, khoa học và kinh điển để được giảm tối đa 48 ngày tù mỗi năm.

Các tù nhân sẽ mất khoảng bốn tuần để đọc hết mỗi cuốn sách và viết xong một bài luận về nội dung mới vừa đọc để nộp giám thị kiểm tra.

Một ủy ban đặc biệt sẽ quyết định tù nhân nào có đủ tư cách để tham gia chương trình gọi là “Chuộc lỗi bằng việc đọc sách”.

"Theo cách này, những người khi mãn hạn ra tù có thể giác ngộ và nhìn nhận thế giới khách quan một cách sáng suốt hơn và không còn nghi ngờ gì nữa họ sẽ trở thành những công dân tốt trong xã hội,” luật sư Andre Kehdi, người đứng đầu một dự án quyên gốp sách cho các trại tù, nói.

Theo Tienphong

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn