Đột nhập, bắn chết người yêu trên giường ngủ

Chủ nhật, 01/12/2013, 10:46
Người dân xã Đại Trạch (H.Bố Trạch) thực sự bàng hoàng về vụ án mạng xảy ra tại địa phương. Kẻ thủ ác đã đột nhập vào nhà nạn nhân lúc rạng sáng và dùng súng bắn chết người mình yêu ngay trên giường ngủ.

Tiếng súng kinh hoàng lúc rạng sáng

Đại Trạch là một làng quê nghèo với phần lớn người dân làm ruộng, quanh năm lam lũ, đời sống rất khó khăn, chỉ mong cho con cái học hành thành đạt để bước ra khỏi lũy tre làng.

Chính vì vậy, việc chị Dương Thị Hằng (SN 1989), nhân viên kế toán tại xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch) bị người yêu là Võ Minh Tuấn (SN 1989, quê huyện Can Lộc, Hà Tĩnh, là nhân viên kế toán tại Lâm trường Trường Sơn, thuộc công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại) giết chết một cách dã man đã gây xáo động cả vùng quê.

Di ảnh nạn nhân Hằng trong ngày tốt nghiệp tại Đại học Quảng Bình.

Ông Dương Văn Bình (SN 1965, bố Hằng) ngồi thẫn thờ bên bàn thờ con gái. Đã hơn tháng nay, ông gần như không gượng dậy nổi. Ông kể, khoảng 3h sáng 12/10, ông và mọi người trong nhà dậy sớm để đưa tang một người họ hàng ở xa, chỉ mình Hằng nằm ngủ trong nhà.

Đến hơn 4h sáng nghe hàng xóm điện thoại cho biết có người đột nhập vào nhà, nói ông phải về ngay. “Khi đó, họ chưa nói con tui bị sát hại, nhưng bằng linh cảm của một người cha khi nghe hung tin, con gái lại ở nhà một mình, như vậy là chuyện chẳng lành rồi”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Văn Hải - hàng xóm ông Bình kể: “Khoảng 4h sáng, khi đang ngủ bỗng tui nghe tiếng “đoàng” rất lớn như tiếng súng nổ, tui vội lao ra ngoài thì phát hiện phía nhà ông Bình có một người chạy ra ngoài bỏ chạy.

Lúc đó cứ nghĩ là kẻ trộm nên tui hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp vì trời vừa tối, vừa mưa. Sau đó, tui sang nhà ông Bình gõ cửa, gọi mãi nhưng không thấy ai trả lời. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên tui đã gọi thêm bà con hàng xóm phá cửa vào nhà và phát hiện cảnh tượng kinh hoàng. Cháu Hằng nằm chết trên giường ngủ với các vết thương do súng bắn, trên người dính đầy máu”.

Tại hiện trường, cơ quan công an phát hiện một khẩu súng quân dụng AK47 báng gấp trên sân thượng của ngôi nhà.

Án mạng xuất phát từ sự hiểu nhầm?

Nói về nguyên nhân sự việc, ông Bình đau xót tâm sự: “Có lẽ chuyện xuất phát từ sự hiểu nhầm. Chắc Tuấn nghĩ gia đình ngăn cản tình yêu của 2 đứa nên đã trả thù một cách dã man như vậy”. Tối hôm trước khi xảy ra sự việc, Tuấn có đến nhà chơi, nhưng gia đình tắt điện ngủ sớm để sáng hôm sau đi đưa tang người thân sớm. Khi thấy tắt điện và gọi cửa không được, Tuấn hậm hực bỏ về và cho rằng gia đình đã cố tình ngăn cản, không cho y gặp Hằng. “Sự thật thì tui và gia đình đâu có ngăn cấm chuyện 2 đứa yêu nhau.

Từ khi hai đứa tìm hiểu nhau tui luôn khuyên răn để chúng sống tốt hơn, để tin tưởng nhau. Hôm đó, nếu tui không đi đưa tang sớm, không có sự hiểu lầm, thì răng lại có chuyện đau đớn vậy được…”, ông Bình nói trong nước mắt.

Chị Phạm Thị Ngọc Lan - bạn Hằng kể, Hằng thường hay tâm sự về những trắc trở trong chuyện tình yêu. Sau khi tốt nghiệp Đại học Quảng Bình, Hằng được vào làm việc tại UBND xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch). Sau khi đi làm, Hằng quen Tuấn qua một người bạn giới thiệu. Tuy nhiên, giữa hai người thường xuyên xảy ra xích mích, nguyên nhân do tính cách cộc cằn của Tuấn.

Đã nhiều lần, Hằng tâm sự về việc bị Tuấn mắng chửi, thậm chí hành hung giữa nơi đông người vì những lý do không chính đáng. Thấy con mình và người yêu thường xuyên mâu thuẫn, nên ông Bình và những người trong gia đình luôn cố gắng khuyên răn với mong muốn con mình không phải khổ. Trước thái độ dần lạnh nhạt của Hằng, Tuấn cho rằng người mình yêu đã không chung tình nên rất ấm ức và nung nấu ý định trả thù.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận: Vì bực tức, nên Tuấn có ý định trả thù. Y lấy một khẩu súng báng gấp, lắp đạn và giấu súng vào áo rồi tìm đến nhà Hằng. Do thân thuộc các ngóc ngách của ngôi nhà, nên vào khoảng 4h sáng, y đã trèo qua bức tường bên hông căn nhà, rồi leo lên ống nước và vào nhà qua đường cửa sổ.

Bất ngờ tỉnh giấc, phát hiện thấy Tuấn, nhưng chưa kịp kêu cứu thì Hằng đã bị Tuấn nhắm súng vào ngực bóp cò. Sau phát súng kinh hoàng, Hằng ngã gục ngay trên giường. Thấy người yêu đã chết, Tuấn nhanh chân theo đường cũ thoát ra ngoài, trước khi người dân phá cửa xông vào nhà. Vài giờ sau khi gây án, nhận thức được tội lỗi, Tuấn đã ra đầu thú tại cơ quan công an.

Cụ Nguyễn Hạnh (85 tuổi) nói: “Tuổi gần đất xa trời, chừ chứng kiến cảnh ni tui buồn lắm. Tui không ngờ, hung thủ sát hại lại chính là người yêu, làm việc tại cơ quan nhà nước, học hành tử tế. Oan nghiệt quá…".

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng không những thực hiện hành vi giết người mà còn sử dụng vũ khí quân dụng trái phép. Nguồn gốc khẩu súng mà đối tượng dùng để gây án hiện đang được điều tra, làm rõ.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn