Hành trình truy bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang

Thứ hai, 02/12/2013, 08:41
Ngày 1/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã di lý Nguyễn Văn Đạt (20 tuổi, quê quán ở thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, Thanh Hóa) về Hà Nội để tạm giữ hình sự, điều tra về hành vi cướp của, giết người.


Đạt tại cơ quan công an

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, người trực tiếp chỉ đạo và tham gia phá án, truy bắt đối tượng, cho biết khoảng 10 giờ 30 phút ngày 29/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nhận được tin báo của Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) về việc phát hiện tại nghĩa trang thôn Gia Phúc (xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) một thi thể nam giới cháy đen, chết ở tư thế nằm ngửa, hai tay bị trói ra sau.

“Tại hiện trường, các trinh sát và cán bộ điều tra thu giữ được một chiếc điện thoại đồng thời xác minh được danh tính của nạn nhân là ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi, quê quán ở xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình). Trên người nạn nhân có tới 12 nhát đâm. Trong đó một nhát đâm sâu làm đứt tĩnh mạch cổ khiến nạn nhân thiệt mạng… Nhận định đây là vụ trọng án, gần 100 trinh sát, điều tra viên của Phòng cùng Công an huyện Thường Tín được tung ra nhằm truy tìm tung tích hung thủ”, thượng tá Tín cho hay.

Vẫn theo thượng tá Tín, nhận định kẻ thủ ác là người nắm rõ địa bàn ở khu vực chùa Đậu, nên mới rủ nạn nhân tới đây và ra tay tàn bạo ở ngay nghĩa trang thôn Gia Phúc. “Vì biết rõ khu vực này nên sau khi giết người xe ôm, Đạt còn bình tĩnh xả xăng ở xe nạn nhân để tưới lên đầu, mặt và dùng lửa đốt xác nạn nhân… Nhiều người ở thôn Gia Phúc được mời lên làm việc. Từ đây chân dung kẻ thủ ác dần hiện ra”, thượng tá Tín tiết lộ.


Hiện trường vụ án

Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát, điều tra viên lập tức quay ngược lại khu vực bến xe Giáp Bát để thu thập thông tin về những mối quan hệ của nạn nhân cũng như kẻ thủ ác. Tại đây, các trinh sát được biết Đạt vốn là khách quen của ông Quảng. Trước khi gây án, Đạt từng nhiều lần đến thuê ông Quảng chở đi. Lợi dụng việc quen biết này, Đạt đã ngầm lên kế hoạch giết người lái xe ôm để cướp tài sản.

Sau khi xác minh kẻ tình nghi, đúng 3 giờ 50 phút sáng 30/11, nhiều mũi trinh sát, cán bộ điều tra áp sát ngôi nhà của Đạt ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định. Khi các trinh sát ập vào, cả nhà Đạt đang ngủ, bố mẹ Đạt không khỏi ngỡ ngàng, họ đứng chôn chân khi biết Đạt đã giết người, đốt xác phi tang. Không lâu sau đó Đạt được di lý về Hà Nội.

Tại trụ sở công an, Đạt thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình. Theo lời Đạt, do sinh ra trong gia đình khó khăn nên Đạt bỏ học sớm và lên Hà Nội sống lang thang cùng đám bạn cùng quê. Trước những cám dỗ, Đạt không còn là mình và đua đòi ăn chơi cùng đám bạn xấu. Trong những lần về quê, Đạt luôn nói mình lên Hà Nội để bán vé máy bay.


Chiếc xe mà Đạt cướp của người lái xe ôm

Khi thiếu tiền ăn chơi, 19 giờ ngày 28/11, Đạt thuê xe ôm của ông Quảng chở về chùa Đậu. Khi qua nghĩa trang Gia Phúc, lợi dụng lúc ông Quảng không để ý, Đạt dùng dao nhọn dài 20 cm giấu trong người đâm ông Quảng và sau đó đốt xác nhằm phi tang.

Sau khi gây án, Đạt lấy xe máy của ông Quảng chạy về phòng trọ ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì để rửa chân tay dính máu, trước khi mang chiếc xe đi cầm tại một hiệu cầm đồ ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội với giá 4,5 triệu đồng.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn