Tin tưởng kẻ cướp, tài xế xe ôm suýt mất mạng

Thứ ba, 25/02/2014, 15:11
Tin lời hai vị khách quen, tài xế xe ôm chở Anh và Thành đi theo yêu cầu. Đến chỗ vắng, khách quen lộ mặt thành những tên cướp hung hãn khiến nạn nhân suýt mất mạng.  

Phùng Anh Tuấn và Nguyễn Bá Thành tại tòa.

Ngày 23/7/2012, Phùng Tuấn Anh (20 tuổi) và Nguyễn Bá Thành (27 tuổi) từ Bắc Ninh vào TP.HCM tìm việc làm. Trong thời gian lưu trú tại quận 12, Tuấn Anh làm quen với anh Nguyễn Dũng A. là tài xế xe ôm tại khu vực này.

Sau một vài lần nói chuyện, anh A. cho Tuấn Anh số điện thoại liên lạc nếu cần đi đâu sẽ chở đi với giá cả “hữu nghị”.

Chỉ mới vào TP.HCM 4 ngày (26/7/2013) nhưng Thành đã than thở hết tiền với Tuấn Anh. Để có tiền tiêu xài, Tuấn Anh nảy sinh ý định cướp xe của anh A. Đồng ý với ý kiến của đồng hương, Thành cùng Tuấn Anh bàn bạc phương án cướp tài sản và mua dao về chuẩn bị hành động.

Khoảng 19 giờ 45 phút cùng ngày, Tuấn Anh giấu dao trong túi quần rồi cùng Thành điện thoại gọi anh A. đến chở đi công chuyện. Khoảng 10 phút sau, anh A. đến và chở cả hai đến khu vực ao cá gần sân banh Cây Sộp (thuộc quận 12).

Đến nơi, Thành đi vào bên trong thăm dò tình hình rồi nhắn tin cho Tuấn Anh ra tay. Vì chưa thuận lợi nên Tuấn Anh chần chừ chưa dám hành động.

Thấy vậy, Thành liền đi ra và nhờ anh A. tiếp tục đưa cả 2 vào nhà bạn phía sâu trong hẻm để mượn tiền trả xe ôm. Không hề nghi ngờ, anh A. làm theo lời hai vị khách.

Lợi dụng lúc người đàn ông quay xe, không để ý, Tuấn Anh từ phía sau quàng tay qua cổ anh A. và đâm một nhát dao vào ngực anh này. Cùng lúc, Thành cũng xông đến đạp anh A. ngã lăn ra đất rồi cùng Tuấn Anh lấy xe rời khỏi hiện trường.

Nghe tiếng tri hô, người dân chạy đến đưa anh A. đi cấp cứu kịp thời nên nạn nhân thoát chết nhưng mang thương tích 46%.

Sau khi tháo biển số quẳng đi, Thành và Tuấn Anh chạy xuống Bình Dương bán chiếc xe vừa cướp cho Bùi Văn Phúc (27 tuổi) lấy 1 triệu đồng rồi cùng trốn về quê. Sau đó, Phúc bán xe cho Trần Nguyên Thực (32 tuổi, ngụ Bình Dương).

Gần 2 tháng sau, tổ trinh sát Công an quận 12 đã ra Bắc Ninh mai phục và bắt khẩn cấp Tuấn Anh và Thành.

Trong phiên toà sơ thẩm ngày 25/2, cả 4 bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng đã truy tố. Nhận định hành vi của Tuấn Anh và Thành nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang, bất bình trong quần chúng nhân dân…do đó cần có mức án tương xứng để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Biết xe do người khác phạm tội mà có nhưng Phúc và Thực vẫn mua rồi bán lại thu lợi 200 ngàn mỗi người cũng cần có mức án nghiêm.

Vì những lẽ trên, Toà án nhân dân TP.HCM quyết định tuyên phạt Nguyễn Bá Thành 16 năm tù; Phùng Tuấn Anh 15 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng cộng với bản án 6 tháng tù trước đó, Phùng Tuấn Anh phải chấp hành hình phạt 15 năm 6 tháng tù giam.

Cùng phạm tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” Bùi Văn Phúc nhận mức án 9 tháng tù; Trần Nguyên Thực 1 năm tù.

Theo Một thế giới

Các tin cũ hơn