Hỗn chiến trong viện, bác sĩ và bệnh nhân chạy tán loạn

Thứ sáu, 15/08/2014, 07:55
Sự việc xảy ra vào tối 13/8 tại Khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khiến hàng chục y, bác sĩ cùng bệnh nhân một phen khiếp vía.

Sáng 14/8, có mặt tại Khoa Cấp cứu, các y, bác sĩ đã trở lại làm việc bình thường, tuy nhiên khi được hỏi về sự việc, nhiều người vẫn chưa hết hoảng sợ.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Yến kể lại lúc đó khoảng 21h30, chừng 20 thanh niên đưa vào cấp cứu 3 nạn nhân nam bị thương do vật sắc nhọn đâm ở tay, cổ, đầu; có người cởi trần, máu đầm đìa.

Trong lúc các bác sĩ tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân, nhóm thanh niên kia không ngớt to tiếng, quát nạt.

Bất ngờ, một nhóm thanh niên khác khoảng 10 người xông vào bệnh viện, có người không mặc áo, trên thân thể bị nhiều vết thương máu me bê bết, lớn tiếng thách thức với nhóm thanh niên vào trước đó.

Khi các bác sĩ chưa hiểu chuyện gì thì số thanh niên vừa vào ập tới, vơ các dụng cụ y tế như dao, kéo, banh trên xe đẩy cứu thương... để đánh nhau loạn xạ. Hai nhóm thanh niên liên tục truy đuổi nhau chạy quanh hành lang Khoa Cấp cứu.

Hình ảnh truy sát tại phòng cấp cứu bệnh viện. Ảnh cắt từ camera của bệnh viện.
Hình ảnh truy sát tại phòng cấp cứu bệnh viện. Ảnh cắt từ camera của bệnh viện.

Quan sát từ camera gắn tại phòng cấp cứu do phòng hành chính bệnh viện cung cấp, có thể thấy hai nhóm thanh niên này rất hung hãn. Khi vừa vào bệnh viện, giáp mặt, họ lao vào ẩu đả loạn xạ, rượt đuổi nhau. Các y tá, bác sĩ tại phòng hành chính, phòng cấp cứu hoảng loạn bỏ chạy khỏi phòng.

Ngoài hành lang, nhóm thanh niên này truy đuổi nhau đến đâu, bệnh nhân, người nhà đều phải dạt sang hai bên, khiếp đảm vì sợ bị vạ lây. Tại bệnh viện lúc này có một số bảo vệ, nhưng cũng chỉ đứng nhìn mà không ai dám làm gì.

Chỉ đến khi bệnh viện gọi cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113, công an phường Tân Thành đến hiện trường, hai nhóm thanh niên mới tản ra, bỏ chạy khỏi bệnh viện.

Bác sĩ Phan Văn Huynh - trưởng phòng tổ chức cán bộ - cho biết vụ đánh nhau đã gây náo loạn cả khoa Cấp cứu, các bác sĩ trong khoa đã phải trốn vào các phòng, đóng kín cửa; lực lượng bảo vệ không dám can thiệp bởi nhóm thanh niên quá hung hãn.

Trong lúc hỗn chiến, hai nhóm thanh niên đã lấy đi nhiều bộ dụng cụ y tế của bệnh viện.

Cũng theo bác sĩ Huynh, vụ hỗn chiến khiến nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại khoa hoảng sợ, xin xuất viện hoặc đưa ra khỏi khu vực cấp cứu vì lo nhóm thanh niên tiếp tục quay lại.

Thông tin từ người dân cho biết, hai nhóm thanh niên trên có thể ở phường Thành Công và Tân Tiến (TP.Buôn Ma Thuột); việc hỗn chiến có thể do mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu.

Tung tích nhóm thanh niên và nguyên nhân vụ việc đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột xác minh, điều tra làm rõ.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích