'Tôi mất xe máy, còn bị công an còng tay treo lên trần nhà đánh'

Thứ hai, 29/09/2014, 15:26
“Tôi bị một cán bộ công an huyện còng tay treo lên trần nhà đánh”, anh Nguyễn Thành Công kể.

Đến nay, gia đình anh Nguyễn Thành Công (SN 1990) ngụ ấp An Lạc, xã Định An, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) vẫn còn ấm ức về việc bị cán bộ Công an huyện Lấp Vò còng tay đánh buộc anh phải nhận tội đã thông đồng trong một vụ trộm xe máy, trong khi anh là người bị hại.

Anh Nguyễn Thành Công chỉ cánh tay đã bị công an còng

Anh Nguyễn Thành Công chỉ cánh tay đã bị công an còng.

Anh Nguyễn Thành Công trình bày, ngày 14/11/2013 trong khi làm việc tại Công ty IDI thuộc ấp An Thạnh, xã Bình Thành, Lấp Vò thì bị mất chiếc xe môtô hiệu Sirius biển số 66V1-091.59 đậu tại nhà giữ xe công nhân của công ty.

Sau đó, anh làm tờ tường trình gửi Công an huyện Lấp Vò báo mất xe.

Đến trưa ngày 7/8/2014, trong lúc đang ăn cơm ở Công ty IDI thì anh Công nhận được điện thoại của Công an xã Bình Thành, Lấp Vò báo đã tìm được đối tượng trộm xe của anh, mời anh đến trụ sở Công an xã để giải quyết.

Chưa hết vui mừng vì tìm được lại tài sản, anh Nguyễn Thành Công bất ngờ nhận được thông tin từ Công an, chính anh là người đã thông đồng đưa xe của mình cho đối tượng Phan Nhật Tiến đi cầm để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Anh Công kể lại: “Trưa ngày 7/8/2014, khi tôi đến Công an xã Bình Thành thì tôi bị một cán bộ Công an huyện tên Duy cho biết, Tiến khai tôi là kẻ chủ mưu đưa xe cho nó đi cầm, rồi còng tay tôi treo lên trần nhà đánh. Mặc dù, tôi cố nài nỉ nói là mình bị oan nhưng công an vẫn buộc tôi viết tờ tự thú có nội dung là tôi đưa xe của mình cho Tiến đi cầm”.

“Tôi là người bị mất tài sản, nhưng công an mới chỉ nghe lời khai một phía của đối tượng đã còng tay và đánh tôi”, anh Nguyễn Thành Công cho biết.

Không thể chấp nhận cách hành xử của Công an huyện Lấp Vò, sau đó anh Nguyễn Thành Công đã làm đơn tố cáo ông Lương Bá Duy, cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, kinh tế, ma túy Công an huyện Lấp Vò có hành vi còng tay và đánh anh trong quá trình xử lý vụ việc.

Ngày 29/8/2014, Công an huyện Lấp Vò có thông báo về vụ việc khiếu nại của anh Nguyễn Thành Công.

Cụ thể, Công an huyện cho biết, qua quá trình điều tra vụ việc mất trộm xe môtô của anh Công, đến ngày 7/8/2014, đơn vị xác định Phan Nhật Tiến là đối tượng liên quan.

Khi được Công an huyện mời về làm việc, đối tượng Tiến khai xe môtô biển số 66V1-091.59 là do anh Công đưa cho Tiến đi cầm vào ngày 14/11/2013.

Sau đó, Công an huyện phân công đồng chí Lương Bá Duy mời anh Công đến Công an xã Bình Thành để làm việc, nhằm xác minh lại thông tin với đối tượng Phan Nhật Tiến.

Đến ngày 12/8/2014, Tiến đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp xe môtô của anh Nguyễn Thành Công.

Anh Nguyễn Thành Công cho biết: “Tôi là người bị mất tài sản, nhưng công an mới chỉ nghe lời khai một phía của đối tượng đã còng tay và đánh tôi”.

Anh Nguyễn Thành Công gửi đơn tố cáo đồng chí Duy còng tay và đánh anh, tuy nhiên trong thông báo số 64/TB-CAH-TH của Công an huyện Lấp Vò trả lời về việc không thụ lý đơn tố cáo của anh Công chỉ nêu chung chung “nguyên nhân là do lời khai của đối tượng Phan Nhật Tiến...”.

Anh Nguyễn Thành Công là người đã bị mất tài sản, từ lời khai chưa đáng tin của đối tượng trộm tài sản, điều tra viên của Công an huyện Lấp Vò đã vội vàng còng tay và đánh anh Công, từ đó gây ra những ức chế cho bản thân anh.

Mọi người được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. Thiết nghĩ Công an huyện Lấp Vò cần có xử lý rõ ràng về việc tố cáo của anh Nguyễn Thành Công để đảm bảo pháp luật được nghiêm minh.

Theo Báo Đồng Tháp

Các tin cũ hơn