Một trong hai bé nghi bị tiêm thuốc độc tử vong

Thứ tư, 03/12/2014, 16:01
Sau 12 ngày nhiễm độc thuốc diệt cỏ, 13h ngày 3/12, bé trai hai tuổi đã qua đời, còn cậu anh 7 tuổi vẫn nguy kịch. Trong khi đó, làm việc với cơ quan điều tra, mẹ của hai bé phủ nhận việc tiêm thuốc độc vào các con như tố cáo của chồng.

Trưa 3/12, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) nơi tiếp nhận và điều trị cho hai bé cho biết, bé trai 2 tuổi qua đời do tổn thương quá nghiêm trọng ở gan, phổi. Cơ quan điều tra đang thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi gia đình chuyển thi thể bé về quê.

Về sức khỏe của bé 7 tuổi còn lại, tiến sĩ - bác sĩ Phạm Văn Quang, phó khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết tiên đoán rất dè dặt. Bé lúc tỉnh lúc mê, gan và phổi bị tổn thương.

tu-vong-2-8149-1417592089-6019-141759575

Anh trai 7 tuổi của nạn nhân đang được theo dõi tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Thiên Chương

Có mặt tại viện chờ nhận xác con trai nhỏ, anh Huỳnh (cha của hai bé), ánh mắt thất thần còn bà nội bé mắt đỏ hoe. "Không biết thằng lớn qua nổi không. Bác sĩ nói nó cũng rất yếu", anh Huỳnh nói.

Tám năm trước, anh Huỳnh và chị Nguyễn đăng ký kết hôn khi anh là nhân viên bốc xếp ở Tân Cảng (Bình Thạnh, TP.HCM) còn chị bán quán nước. Một năm sau họ sinh bé lớn, đến năm 2011 thì có thêm cháu thứ hai.

Cuộc sống hai vợ chồng khó khăn hơn khi anh nghỉ làm ở cảng, vợ chồng về quê anh ở An Giang, cả hai thường xuyên gây gỗ đánh nhau. Nhiều lần chị Nguyễn mang hai con về quê mẹ ở Bà Rịa - Vũng Tàu sống còn anh Huỳnh ở lại quê nhà.

Đầu tháng 11, sau trận gây gỗ ở quê của vợ, anh Huỳnh bỏ về An Giang, vài ngày sau anh nghe nhà vợ báo lên đón con về vì hai bé bị ốm.

"Nghe bên vợ cho con về ở cùng, dù nhà không có tiền nhưng tôi mừng lắm, vay mượn tiền hàng xóm đi đón con nhưng đến nơi thì thấy các con ở Trung tâm y tế huyện Châu Đức, cả hai rất yếu và bị vàng da. Trên người còn có nhiều vết bầm tím", anh Huỳnh kể.

Bác sĩ trung tâm y tế huyện Châu Đức - nơi đầu tiên tiếp nhận hai cháu đến cấp cứu chiều ngày 12/11 cho biết, hai bệnh nhi được mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị nôn và đau bụng. Qua chẩn đoán ban đầu nghi ngờ hai cháu bị ngộ độc.

Thấy các con nguy kịch, anh Huỳnh đã mang con về An Giang điều trị, khoảng một tuần sau chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục cứu chữa. Tại đây, xét nghiệm máu cho thấy hai bé nhiễm thuốc diệt cỏ Paraquat. Các bác sĩ khẳng định thành phần thuốc hoàn toàn không thể tự có trong cơ thể người.

Anh Huỳnh cho hay, trước đó các bé nói là bị mẹ tiêm vào đầu và tay nhưng không rõ chất gì."Tôi chỉ nghe lời con chứ không biết thực hư ra sao. Giờ chỉ mong công an làm rõ. Trước mắt tôi phải lo hậu sự cho con", anh này nói.

me-2-be-bi-tiem-thuoc-doc-ok-7281-141758

Chị Nguyễn khẳng định không tiêm thuốc độc vào các con. Ảnh: Xuân Mai

Nằm truyền nước tại trung tâm Y tế huyện Châu Đức chiều 2/12, chị Nguyễn - mẹ của hai cháu - cho biết đang bị bệnh, phải điều trị. Vẻ kích động trước việc chồng nghi ngờ chị tiêm thuốc độc vào hai con, chị này vừa khóc vừa nói: “Tôi là mẹ thì làm sao lại tiêm thuốc độc cho con mình được. Chiều hôm đó tôi đi làm về còn mua chả cho chúng ăn nữa mà”, chị nói và chỉ thừa nhận việc dùng cây đánh vào đầu cậu con lớn.

Cũng theo lời chị này, chiều 12/11 đi làm về chị thấy hai con ói mửa liên tục nên đưa con đến bệnh viện cấp cứu lúc trời gần tối. Đến sáng hôm sau thì cha chúng xông vào phòng bệnh bồng hai đứa trẻ về An Giang. Việc này chị có trình báo công an.

Còn bà Lê, mẹ chị Nguyễn cho biết, hôm hai cháu nhập viện vì nôn ói, bà thấy con gái dùng nhánh cà phê đánh vào đầu cậu con lớn. Thấy cháu ngoại chảy máu đầy người, bà lo sợ nên nhờ tổ trưởng bảo vệ dân phố báo cho công an. Sau đó, bà gọi cho con rể bảo lên đưa con về kẻo Nguyễn đánh nữa.

"Còn việc con tôi có tiêm thuốc vào người hai cháu hay không thì tôi không thấy. Tôi cũng không biết nó đưa con đi cấp cứu lúc nào", bà Lê nói và bày tỏ băn khoăn về con gái: "Không biết nó có bị ảnh hưởng thần kinh hay không vì hồi nhỏ nó bị tai nạn giao thông, sau đó bị đánh, dập đầu vào tường nhiều lần. Tôi gọi cho chồng nó đưa mấy đứa nhỏ về An Giang cũng vì sợ nó không kiềm chế mà đánh con".

Công an thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức cho biết, có ghi nhận và lập biên bản việc hai cháu nhỏ bị cha bắt đi khi đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện vào sáng ngày 13/11. 10 ngày sau đó, nơi này nhận được điện thoại của bệnh viện Nhi Đồng 1 đề nghị hỏi chị Nguyễn xem đã tiêm thuốc gì cho hai cháu tuy nhiên chị này phủ nhận việc tiêm thuốc.

Trong sáng nay, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mời chị Nguyễn đến làm việc trước nghi vấn hai con của chị này bị nhiễm độc thuốc trừ sâu, có chủ ý. Những người có liên quan cũng đã được lấy lời khai.

* Tên cha mẹ hai bé đã được thay đổi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn